221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1034587
"Khách Tây" sang ta làm cướp, bị bắt tại Nha Trang
1
Article
null
'Khách Tây' sang ta làm cướp, bị bắt tại Nha Trang
,
Aytollah Abogfazl Hossie (29 tuổi), quốc tịch Iran là một trong 2 tên thực hiện nhiều vụ cướp tại Nha Trang những ngày gần đây đã bị bắt.

Tên cướp bị bắt. Ảnh: Công an nhân dân
Tên cướp bị bắt. Ảnh: Công an nhân dân
Theo lời khai của kẻ lừa đảo này: y và một tên nữa (đã bỏ trốn) đã nhiều lần thực hiện các vụ lừa đảo và ăn cắp tiền tại các cửa hàng buôn bán ở Nha Trang bằng cách lợi dụng đổi tiền hoặc mua hàng. Một tên ngồi trên xe máy đã nổ sẵn bên ngoài, còn một tên vào vờ mua hàng hoặc đổi tiền.

Chúng thường đưa tiền có mệnh giá lớn (tờ 500.000 đồng) để mua hàng ít tiền để yêu câu cầu khách trả lại tiền thừa. Lợi dụng người bán hàng không biết tiếng nước ngoài chúng vờ vịt đòi đổi tiền theo ý muốn và xông thẳng vào ngăn kéo hoặc túi xách để tiền của chủ hàng để đánh cắp tiền của người bán hàng.

Dùng thủ đoạn này, chúng đã tiến hành nhiều vụ cướp trắng trợn, có những vụ số tiền lên đến 46 triệu đồng.
 
Tên này bị công an và nhân dân địa phương bắt được sau khi bị một nhân viên cửa hàng bán rượu bia của Công ty TNHH Thu Hà trên đường Ngô Gia Tự (Nha Trang) truy đuổi do cướp 15 triệu đồng tại cửa hàng này.

Tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Nha Trang, đối tượng bị bắt giữ đã cố tình giả “nai” khi “xổ” tiếng Iran.

Qua kiểm tra giấy tờ tùy thân cho thấy đối tượng này tên là Ayatollah Abogfazl Hosseine, 29 tuổi, quốc tịch I ran, hộ chiếu cấp ngày 3/3/2006. Ngoài hộ chiếu, trong ví da của Ayatollah còn có một tờ giấy bạc 500.000 VND và 900 USD.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang đang trưng cầu phiên dịch tiếng Iran để tiến hành ghi lời khai đối tượng này, đồng thời truy tìm đồng bọn của hắn.
 
(Theo TTXVN, Công an nhân dân)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,