221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1035957
Đội mũ bảo hiểm không cài dây: Phạt 200.000 đồng
1
Article
null
Đội mũ bảo hiểm không cài dây: Phạt 200.000 đồng
,

Những người đi xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai sẽ bị coi như không đội mũ và xử phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng. Quy định mới này sẽ được áp dụng từ cuối tháng 2. 

Đội mũ bảo hiểm không cài khóa không giảm nguy cơ chấn thương sọ não khi tai nạn. Ảnh VNE.
Theo Thượng tá Trần Sơn, Phó phòng Hướng dẫn Luật và điều tra tai nạn giao thông (Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt), thời gian qua, có nhiều trường hợp người tham gia giao thông khi ngồi trên môtô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm nhưng không cài dây mũ. Cảnh sát giao thông chỉ có thể nhắc nhở mà không thể xử lý hành vi này bởi không có chế tài xử phạt trong Nghị định 146.

Đây chính là một “kẽ hở” khiến nhiều người dân vin vào mỗi khi bị lực lượng cảnh sát nhắc nhở. Do đó, sau tại phiên họp Chính phủ tháng 1/2008, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 05 về an toàn giao thông, trong đó có yêu cầu Bộ Công an xử phạt hành vi đội mũ không cài dây như lỗi không đội mũ.

Ông Sơn cho biết, cảnh sát giao thông các tỉnh sẽ bắt đầu xử lý các trường hợp không cài dây mũ bảo hiểm ngay sau khi Nghị quyết 05 có hiệu lực. "Khi tiến hành sửa đổi bổ sung Nghị định 146 thì sẽ bổ sung hành vi này cũng như những biểu hiện đội mũ bảo hiểm sai quy cách", ông Sơn nói.

(Theo VNE)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>