221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1037255
Thêm Ninh Bình trên "bản đồ" dịch cúm
1
Article
null
Thêm Ninh Bình trên 'bản đồ' dịch cúm
,
24/2, Cục Thú y cho biết đã có thêm tỉnh Ninh Bình xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm, nâng tổng số tỉnh có dịch hiện nay lên 8, chủ yếu là các tỉnh phía Bắc (Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Tuyên Quang, Quảng Bình và Long An).
 
>>Gà chết khắp miền Bắc, dân vẫn ăn vô tư

Cúm gia cầm đã bùng phát tại 7 tỉnh. Ảnh: VNN
Cúm gia cầm đã bùng phát tại 7 tỉnh. Ảnh: VNN
Tuổi trẻ ngày 25/2 thông tin thêm: ngày 18/2, trên 330 gia cầm của một hộ chăn nuôi tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình chết. Kết quả xét nghiệm cho thấy toàn bộ số gia cầm chết đều do cúm gia cầm. Số gia cầm chết chưa hề được tiêm phòng.

Trong năm nay, Ninh Bình đã có 1 người chết vì cúm gia cầm là bệnh nhân Hoàng Văn Đoàn, 27 tuổi, tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai tối 14/2 sau 3 ngày nhập viện.

Bệnh nhân Hoàng Văn Đoàn đã được mai táng ở huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam ngày 15/2 theo đúng quy trình mai táng bệnh nhân truyền nhiễm.

Được biết, ngày 31/1, anh Đoàn có trực tiếp giết thịt 2 con gà ốm của gia đình và ngày 2/2 có dấu hiệu viêm phổi.

Liên quan đến dịch cúm gia cầm, SGGP ngày 23/2 cho hay, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ NN và PTNT quyết định và chịu trách nhiệm việc chỉ định thầu nhập khẩu khoảng 250 triệu liều vaccine cúm gia cầm để tiêm phòng đợt 1/2008.

Ngoài ra, Bộ NN và PTNT phải thực hiện nhập khẩu số lượng vaccine cúm gia cầm để tiêm phòng đợt 2 năm 2008 theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về đấu thầu.
 
  • Thế Lực (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,