221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1037933
TP.HCM: Tóm gọn băng cướp 9X
1
Article
null
TP.HCM: Tóm gọn băng cướp 9X
,

 – Ngày 26/2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM cho hay, cơ quan này vừa triệt phá băng cướp nhí, gây hàng loạt vụ cướp táo tợn ở quận 7 và huyện Nhà Bè.

 

Nguồn tin VietNamNet cho biết, đối tượng cầm đầu băng cướp này tên Huỳnh Mẫn Đạt (SN 1990, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM). Dù chưa đầy 18 tuổi, nhưng Đạt đã có 2 tiền sự về tội cố ý gây thương tích cho người khác và gây rối trật tự công cộng. 

Băng cướp nhí bị Công an quận 7 bắt trước đó. Ảnh: Đồng Dao
Băng cướp nhí bị Công an quận 7 bắt trước đó. Ảnh: Đồng Dao

Dưới trướng của Đạt có 4 đàn em thân tín, hầu hết đều có tiền án, tiền sự và lâm vào nghiện ngập ma tuý. Tất cả số đàn em này đều bị bắt cùng Đạt.

 

Theo lời khai ban đầu của băng cướp này, chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng, từ tháng 10/2007 đến khi bị bắt, Đạt cùng đồng phạm đã gây ra gần 20 vụ cướp ở quận 7 và huyện Nhà Bè.

 

Nhiều vụ cướp táo tợn, giữa ban ngày đã gây kinh hoàng cho người dân ở 2 quận, huỵên trên. Đối tượng cầm đầu khai, băng cướp đã từng trộm, cướp thành công 12 xe gắn máy, 11 điện thoại di động, nhiều máy ảnh, máy quay phim,…

 

Băng cướp 9X này bị tóm gọn khi đang trên đường đi gây án vào ngày 24/2. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ và kêu gọi những nạn nhân, từng bị cướp ở quận 7 và huyện Nhà Bè đến trình báo và nhận diện kẻ cướp.

 

  • Hoài Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,