221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1043675
Công an huyện vô cảm trước cái chết của dân?
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Công an huyện vô cảm trước cái chết của dân?
,

 - Ngay sau khi gây tai nạn chết người, lái xe ô tô đã cùng phương tiện bỏ trốn khỏi hiện trường. Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã bắt giữ được kẻ bỏ trốn, tuy nhiên, cho đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết một cách thỏa đáng.

 

Nỗi đau mất người thân

 

Tai nạn xảy ra vào 14giờ 45 ngày 13/1, tại địa phận thị trấn huyện Can Lộc. Theo xác định ban đầu của các cơ quan chức năng và các nhân chứng, tai nạn xảy ra khi chiếc xe ô tô mang BKS 38H-6664 do Phan Văn Hóa (SN 1962, trú tại Thạch Kênh - Thạch Hà - Hà Tĩnh) điều khiển đã va chạm nặng với xe máy chạy cùng chiều mang BKS 38F9-2178 do Phan Viết Quân (Cẩm Hưng - Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) lái khiến Quân tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau khi tai nạn xảy ra, lái xe ô tô đã bỏ trốn cùng phương tiện.


Mô tả ảnh.

Chiếc xe và người lái gây tai nạn chết người được thả ngay sau khi bị bắt lại vì bỏ trốn. Ảnh: Bá Phong

Nhận được tin báo từ quần chúng, Công an Can Lộc đã kịp thời bắt giữ Phan Văn Hóa cùng chiếc xe ô tô liên quan đến vụ tai nạn. Tuy nhiên tại cơ quan điều tra, Hóa đã không công nhận chiếc xe do mình điều khiển tham gia vào vụ tai nạn nói trên. Trước sự việc đó, ngày 31/1, Công an Can Lộc đã đưa các mẫu phân tích trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự (PC21) Công an Hà Tĩnh.


Kết luận của PC 21 đã xác định chiếc xe mang BKS 38H-6664 do Phan Văn Hóa điều khiển, chủ xe là Công ty TNHH Hoàng Anh. Thế nhưng, ngay cả khi Công an Can Lộc mời chủ phương tiện đến lập biên bản quy trách nhiệm, Công ty TNHH Hoàng Anh vẫn không hợp tác vì phản đối với kết luận trên.

Công an Can Lộc vô cảm?

 

Điều đáng bàn là, cho đến buổi làm việc với phóng viên ngày 5/3, nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được Công an Can Lộc làm rõ, trong khi đó chiếc xe mang BKS 38H-6664 đã được cơ quan này vội vã trả về cho chủ phương tiện. Vụ tai nạn đã xảy ra hơn 2 tháng và Phòng PC 21 đã có kết luận cụ thể, nhưng Công an Can Lộc đã “đóng hồ sơ” bằng cách thông báo kết luận cho chủ phương tiện rồi lãng quên cho đến nay.


Được hỏi về việc vì sao đã 2 tháng mà người nhà nạn nhân vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, ông Sơn, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra nói: “Do chủ phương tiện sau khi được thông báo kết luận của phòng PC 21 vẫn không chịu nhận là có liên quan đến vụ tai nạn. Và trách nhiệm của chúng tôi là thông báo kết quả khám nghiệm và lập biên bản quy trách nhiệm, việc này chúng tôi đã làm!?”.


Câu hỏi đặt ra là trách nhiệm của chủ phương tiện gây tai nạn và trách nhiệm của Công an Can Lộc trong vụ việc này đến đâu? Một vụ tai nạn gây chết người xảy ra đã 2 tháng mà kẻ gây ra tai nạn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và không phải thi hành một trách nhiệm nào liệu có thuyết phục được người dân? 


Chị Phạm Thị Hằng, vợ của nạn nhân cho biết: “Chồng tôi đã mất được hơn 2 tháng, để lại cho tôi một con nhỏ và một người mẹ già, hoàn cảnh đang hết sức khó khăn. Chỉ mong cơ quan chức năng công tâm, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng tôi, và ai là người gây ra cái chết đó. Cho đến nay gia đình chúng tôi vẫn chưa nhận được một lời thăm hỏi, một nén nhang từ phía chủ phương tiện gây tai nạn”.

  • Bá Phong
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,