221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1043697
Nhiều bệnh nhân "dính" tiêu chảy cấp nguy hiểm?
1
Article
null
Nhiều bệnh nhân 'dính' tiêu chảy cấp nguy hiểm?
,

 - Gần đây, Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia lại tiếp nhận nhiều bệnh nhân tiêu chảy, đặc biệt có những gia đình nhiều người cùng bị mắc.

vbnnn
Ăn uống vệ sinh để phòng chống dịch tiêu chảy cấp. Ảnh: LH
Tin từ Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, ngày 13/3, Viện này đã tiếp nhận 7 bệnh nhân chủ yếu ở Hoàng Mai và Thanh Xuân (Hà Nội) bị tiêu chảy, mất nước nghiêm trọng. Các bệnh nhân này đã được cấp cứu và thở máy kịp thời.

Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, tất cả số bệnh nhân này đều dương tính với phẩy khuẩn tả. Trong đó có gia đình cả 2 vợ chồng cùng mắc bệnh. Nguyên nhân ban đầu cho thấy, những bệnh nhân trên mắc bệnh tả có thể do ăn cỗ cưới, trong đó, có hai bệnh nhân ăn thịt chó có mắm tôm.

Để khẳng định các ca bệnh trên có phải tiêu chảy cấp nguy hiểm hay không, Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia đã gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm thêm.

Dự tính, ngày 14/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ có kết luận thêm về những mẫu bệnh phẩm dương tính với phẩy khuẩn tả mới này.

Như vậy, sau hơn 3 tháng công bố khống chế thành công dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm thì nay đã có nhiều dấu hiệu dịch sẽ quay lại. Phía Bộ Y tế cũng luôn đưa ra cảnh báo về nguy cơ tái bùng phát dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, do đó, người dân phải tuyệt đối áp dụng theo những khuyến cáo của Bộ Y tế như ăn chín, uống sôi, rửa tay trước khi ăn…

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,