221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1043875
Cựu binh Mỹ tham gia Hội nạn nhân chất độc da cam
1
Article
null
Cựu binh Mỹ tham gia Hội nạn nhân chất độc da cam
,

 - Gần đây, nhiều người nước ngoài là giáo sư, bác sĩ, phóng viên... đã tự nguyện trở thành hội viên VAVA Đà Nẵng để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam.

 

Mô tả ảnh.

Ông Larry Vetter nhận giấy chứng nhận trở thành hội viên VAVA Đà Nẵng Ảnh: HC

Chiều 13/3, ông Larry Vetter (sinh năm 1942, quốc tịch Mỹ), nguyên là cựu binh Mỹ trong chiến tranh VN giai đoạn 1965-1969 với cấp hàm đại uý và hiện là phóng viên tự do, đã tình nguyện đăng ký tham gia Hội Nạn nhân chất độc da cam TP Đà Nẵng (VAVA Đà Nẵng).

 

Larry Vetter cho biết, bản thân ông cũng bị di chứng nhiễm chất độc da cam trong thời gian tham chiến tại VN. Vì vậy, ông tham gia VAVA Đà Nẵng nhằm đóng góp một phần công sức, trí tuệ vào hoạt động vận động, ủng hộ giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam do hậu quả chiến tranh để lại.

 

Trong dịp lưu lại VN lần này, Larry Vetter sẽ thăm lại chiến trường xưa và tìm gặp cô gái VN mà ông từng gặp ở phía Nam Hội An vào năm 1969, từ đó gợi cảm hứng cho ông viết cuốn sách “Máu trên hoa sen” sau khi về nước. Đồng thời, ông cũng tìm gặp em La Thanh Toàn (ở Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), bị nhiễm chất độc da cam để viết về cuộc đời em.

 

Theo VAVA Đà Nẵng, đây là người nước ngoài thứ tư tình nguyện đăng ký tham gia hội này. Trước đó, Giáo sư Kenneth J. Herrmann (nguyên cựu binh Mỹ trong chiến tranh VN) đã là người đầu tiên đăng ký tham gia và trở thành hội viên danh dự của VAVA Đà Nẵng, sau nhiều lần đưa sinh viên Đại học Sunny Brokport (Mỹ) đi thực tập, tìm hiểu văn hoá VN và tiếp xúc trực tiếp với các nạn nhân chất độc da cam ở Đà Nẵng kể từ năm 1999 đến nay.

 

Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,