221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1046525
Đưa quan tài vào trụ sở Công an Hải Phòng gây rối
1
Article
null
Đưa quan tài vào trụ sở Công an Hải Phòng gây rối
,
20/3, VKSND Hải Phòng đã khởi tố vụ án, tạm giam 11 đối tượng trong vụ gây rối trật tự công cộng, diễn ra lúc 14h cùng ngày tại trụ sở Công an Hải Phòng (số 3 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng).
 
11/3, Nguyễn Tùng Giang (SN 1986 ở 15/98 Máy Chai, Ngô Quyền) điều khiển xe môtô Honda @ biển kiểm soát 16K1-1919 chở hai người bạn phía sau và không đội mũ bảo hiểm chạy . Khi gặp Đội tuần tra cảnh sát cơ động, Giang điều khiển xe quay đầu bỏ chạy và bị va vào một xe taxi rồi tự ngã.

Đội trưởng đội tuần tra Đàm Xuân Tiến đã cử hai chiến sĩ Đinh Như Tuân và Đinh Quang Phúc cùng lái xe taxi trên đưa hai người ngồi sau là Ngô Quang Hiếu (SN 1986, ở 8B/82 Lê Lai, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền) và Trần Đức Thành (SN 1988, ở 12/52/112 Ngô Quyền, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền) cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Việt-Tiệp. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, 10h13 phút ngày 18/3/2008, Trần Đức Thành đã tử vong.

Tuy nhiên, gia đình anh Thành cho rằng nguyên nhân cái chết của anh Thành là do bị mô tô của cảnh sát cơ động va vào dẫn đến tử vong

Chiều 20/3, gia đình anh Thành đã đưa quan tài anh vào sân trụ sở Công an thành phố Hải Phòng. Nhiều đối tượng quá khích đã đập phá cổng trụ sở, biển hiệu, xô xát với các chiến sĩ công an gây áp lực, buộc công an phải có trách nhiệm với cái chết của anh Thành. Công an thành phố phải cưỡng chế, đưa quan tài về nghĩa trang Ninh Hải.

Đại tá Đỗ Hữu Ca, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra thành phố Hải Phòng khẳng định, ngay trong đêm xảy ra tai nạn, công an thành phố đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra dấu vết và kết luận không hề có sự va chạm giữa xe mô tô do Giang điều khiển với bất cứ xe nào của Đội tuần tra.

20/3, VKSND TP đã khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tùng Giang do vi phạm pháp luật an toàn giao thông (điều khiển xe không có giấy tờ, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm và gây tai nạn chết người) và đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,