221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1046871
Bệnh nhân tiêu chảy cấp ở Hải Phòng tiếp tục tăng
1
Article
null
Bệnh nhân tiêu chảy cấp ở Hải Phòng tiếp tục tăng
,

 - Tính từ ca bệnh đầu tiên ngày 13/3 tới nay, Hải Phòng đã có 21 ca tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó, 12 trường hợp được xác định là dương tính với phẩy khuẩn tả.

cccc
Mặc dịch bệnh, người dân vẫn vô tư ăn uống mất vệ sinh. Ảnh: LH
Các ca tập trung ở quận Lê Chân, Hồng Bàng, Kiến An và An Dương. Ngoài ra còn 5 trường hợp là người lành nhưng vẫn mang vi khuẩn tả và 1 trường hợp bệnh nhân trốn viện.

BS Nguyễn Đức Vy, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu dẫn đầu về làm việc với Hải Phòng về tình hình dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm có khuẩn tả ngày 23/3.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra chợ đầu mối An Dương, Nhà máy Nước thành phố và Bệnh viện Việt Tiệp.

TIN LIÊN QUAN
Tại chợ An Dương đoàn kiểm tra nhận thấy nhiều hàng bán đồ ăn chín như chả cá, thịt luộc không có tủ kính để che đậy, thậm chí được bày bán ngay cạnh cống thoát nước. Người bán hàng ăn hầu hết không sử dụng găng tay nylon cho dù thành phố phát găng tay miễn phí và yêu cầu sử dụng.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu cho biết, Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ Hải Phòng về nhân lực, thuốc men và hoá chất để chống dịch. Bộ trưởng cũng đề nghị, Hải Phòng cần chủ động hơn trong phòng chống dịch, ngoài việc tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, phải đẩy mạnh kiểm tra ATVSTP và xử lý môi trường triệt để.

Trong khi bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm ở Hải Phòng vẫn tăng thì 1 tuần qua, Hà Nội và Hà Tây không ghi nhận thêm bệnh nhân tiêu chảy cấp nào mới.

Còn tại Hà Nội, ngày 22/3, đoàn thanh kiểm tra VSATTP liên ngành của thành phố Hà Nội đã kiểm tra về công tác chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm và dịch cúm A/H5N1 tại quận Đống Đa. Theo báo cáo của UBND quận Đống Đa, từ tháng 1 đến 22/3/2008, toàn quận có 12 ca tiêu chảy, trong đó có 1 ca dương tính với phẩy khuẩn tả.

TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 6-10/3, trên địa bàn Hà Nội xuất hiện 15 bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp, trong đó có 8 bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả. Như vậy, sau 12 ngày, Hà Nội chưa có thêm ca tiêu chảy cấp nào nhập viện. Những bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp lần này đều là các ca bệnh mới, không có ca bệnh nào năm ngoái tái phát. 
  • L.Hà – T. Hường
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,