221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1047617
Tóm gọn kẻ giả danh công an, "quay" tiền người đẹp
1
Article
null
Tóm gọn kẻ giả danh công an, 'quay' tiền người đẹp
,

 - Giả danh công an, Thành nhắm vào những phụ nữ đi một mình trông có vẻ giàu có, yêu cầu dừng xe, vu vạ rồi tìm cách "quay" tiền của người bị hại.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Hà Nội vừa điều tra khám phá vụ giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Tất Thành (SN 1974), trú tại tập thể 19/8 Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội vì hành vi giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan công an, Thành khai nhận trong hơn 1 tháng đã liên tiếp gây ra 5 vụ giả làm cảnh sát để lừa đảo.

TIN LIÊN QUAN

Kịch bản của Thành được dàn dựng như sau: Dùng xe máy, lang thang trên những đoạn đường vắng vẻ, nếu phát hiện thấy "con mồi" Thành lập tức bám theo và tự xưng là công an rồi yêu cầu "con mồi" cho kiểm tra giấy tờ vì nghi họ có tàng trữ ma túy, tiền giả trong túi xách. Trong lúc con mồi đang sợ hãi, bối rối, Thành lợi dụng sơ hở, tìm cách "quay" tiền của họ. Đối tượng mà Thành nhắm đến thường là những phụ nữ đi một mình, có dáng vẻ sung túc.

Cơ quan công an xác định được Thành là đối tượng đã từng có 2 tiền án, 1 tiền sự đều liên quan đến hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Bước đầu, cơ quan công an cũng đã làm rõ một số vụ lừa đảo gần đây nhất do tên Thành gây ra. Cụ thể, vào chiều ngày 3/3, tại Cổ Nhuế (Từ Liêm - Hà Nội), hắn lừa chị Đặng Thị Tèo (SN 1965), trú tại Võng Xuyên, Phúc Thọ - Hà Tây, lấy đi của chị 1.270 USD.

Khoảng 14h ngày 1/3, trên đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), chị Chu Thị Phương (SN 1976), quê ở Phú Lương - Thái Nguyên) cũng bị Thành giả công an lừa lấy mất chiếc túi xách, bên trong túi có 4 triệu đồng, 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động.

Trước đó, vào tháng 2, tên Thành cũng chiếm đoạt của 3 phụ nữ khác 12 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại di động.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,