221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1048415
Khởi tố vụ ăn chặn tiền của 6.000 giáo viên tiểu học
1
Article
null
Khởi tố vụ ăn chặn tiền của 6.000 giáo viên tiểu học
,

 - Sau gần một năm điều tra, Công an tỉnh Bình Phước vừa khởi tố vụ án, bắt giam hai cán bộ Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Phước làm rõ hành vi “tham ô” tiền bồi dưỡng của giáo viên.

>>Hàng nghìn giáo viên, cán bộ bị ăn chặn tiền dự án

cv

Trường tiểu học Tân Xuân C, nơi các giáo viên "bất ngờ" được mời lên trả lại tiền bồi dưỡng... Ảnh: Hoài Bắc    

Hai cá nhân bị bắt giam là bà Trần Hoa Liên (điều phối viên chính, thuộc Phòng Tiểu học) và Đào Quang Dũng (nhân viên phụ trách tài chính) nguyên cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước.

Theo đó, tại dự án phát triển giáo viên tiểu học năm 2007, Bộ Giáo dục - Đào tạo chi cho tỉnh Bình Phước gần 2,6 tỷ đồng làm kinh phí bồi dưỡng cho hơn 6.000 giáo viên và cán bộ quản lý ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Các cá nhân này đã lợi dụng sự lỏng lẻo trong quản lý sổ sách, tài chính để “qua mặt” Ban Giám đốc Sở, tự điền số tiền vào các bảng chữ ký có sẵn của giáo viên và cán bộ quản lý để thanh toán (ký tên trong 4 danh sách nhưng chỉ 1 bản ghi số tiền và thực lãnh).

Bà Liên, ông Dũng đã dùng “thủ thuật” để ăn chặn tại 4 hạng mục (modun 2,3,9,6) với số tiền 900 triệu đồng.

Nhiều giáo viên, cán bộ trên địa bàn tuy đã ký nhận trên thực tế, nhưng tiền thì “treo” không được cấp phát. Chỉ đến khi vụ việc bị phát giác, họ mới được mời lên nhận lại số tiền trước đó.   

Theo cơ quan chức năng, hành vi “tham ô” của 2 cán bộ quản lý thuộc Sở GDĐT Bình Phước, tuy đã được khắc phục nhưng vẫn gây ra hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc cho hàng nghìn giáo viên, cần được xử lý nghiêm.

 

  • Thái Thiện   
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,