221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1048915
Hà Nội: Ngon lành ăn rau sống mùa dịch tiêu chảy cấp
1
Article
null
Hà Nội: Ngon lành ăn rau sống mùa dịch tiêu chảy cấp
,

Ngày 29/3, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra tại 2 chợ tạm Nguyễn Công Trứ và Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng.

>>Hà Nội vẫn vô tư trước dịch tiêu chảy cấp

 

Mô tả ảnh.
Vô tư ăn rau sống mùa dịch tiêu chảy cấp. Ảnh: VNN

Mặc dù ngành Y tế đã khuyến cáo người dân không nên ăn rau sống trong mùa dịch tiêu chảy cấp nhưng các quán ăn trong chợ vẫn tràn lan rau sống và người dân vẫn ăn hết sức vô tư.

Tại chợ tạm Nguyễn Công Trứ có 92 quầy dịch vụ ăn uống, cơ sở hạ tầng xuống cấp, hàng quán không được quy hoạch lộn xộn, mất vệ sinh. Vào thời điểm kiểm tra, nhiều hộ kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm với lý do "để ở nhà". Hầu hết các quán bún, miến đều có bán rau sống.

Đặc biệt, đoàn kiểm tra đã phát hiện 3 sọt trứng khoảng vài trăm quả không rõ nguồn gốc được che đậy, chủ kinh doanh không có mặt khi kiểm tra. Số trứng này được bàn giao lại cho phường phố Huế làm rõ nguồn gốc để xử lý. Một số quầy hàng bán trứng gia cầm có giấy kiểm dịch thú y nhưng không thể chứng minh được tất cả số trứng trên đều đã được kiểm dịch do không trứng được bao gói, không có dấu kiểm dịch.

Tại chợ Đồng Tâm, mặc dù, hầu hết các quầy hàng bán thức ăn đường phố đều nghiêm túc chấp hành các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, thức ăn chín được bày trong tủ kính, gia cầm có nguồn gốc, nhưng xung quanh rất mất vệ sinh.

Ngoài hai chợ trên, đoàn kiểm tra đã phát hiện quán bán miến lươn số 34 Lê Đại Hành, cạnh trụ sở UBND quận Hai Bà Trưng sử dụng trứng gia cầm không rõ nguồn gốc, môi trường có nhiều ruồi và bụi bẩn, rau sống đầy trên các bàn ăn của khách.

Chị Thủy, chủ quán cho biết: Cơ sở có giấy chứng nhận đủ kiều kiện VSATTP từ 2 tháng nay, trung bình mỗi ngày bán cho trên 200 thực khách nhưng ngày hôm qua chị mới nhận được tờ khuyến cáo về phòng chống bệnh tiêu chảy cấp.

 

Theo cán bộ y tế quận Hai Bà Trưng, trên địa bàn quận hiện có 1753 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và thức ăn đường phố, trong đó 1234 cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt 70% còn lại 519 cơ sở chưa được cấp giấy chứng nhận, trong đó quận mới đình chỉ 5 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,