221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1049059
Tóm gọn nhóm trộm "siêu hạng" người nước ngoài
1
Article
null
Tóm gọn nhóm trộm 'siêu hạng' người nước ngoài
,

 - Với chiêu làm thủng lốp xe để đánh lạc hướng, tạo sơ hở rồi lấy trộm tiền của những người vừa rút tiền ở ngân hàng, một số đối tượng người nước ngoài đã bị công an bắt giữ.

Mô tả ảnh.
Nhóm trộm chuyên dùng chiêu làm thủng lốp xe, tạo sơ hở để lấy trộm tiền.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội vừa điều tra làm rõ một nhóm người nước ngoài sang Việt Nam với mục đích trộm cắp tài sản.

5 đối tượng trong nhóm gồm: Andy Trisaputra (SN 1980), Firdaus Sohar (SN 1955), Muhammad Nur (SN 1979), Hairul (SN 1982) và Rudi Hamid (SN 1981). Các đối tượng khai nhận đều mang quốc tịch Indonesia và sang Việt Nam để hành nghề trộm cắp.

Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra nơi trọ của các đối tượng và phát hiện trong hành lý có 1 vam phá khóa tự tạo, 2 giũa kim loại, 6 thanh kim loại hình máng, 1 kìm cắt kim loại.

TIN LIÊN QUAN

Trước khi nhóm trộm cắp kể trên bị bắt, cơ quan công an đã phát hiện những dấu hiệu nghi vấn về hoạt động của một ổ nhóm tội phạm là người nước ngoài, thường ra vào các ngân hàng theo dõi người đến rút tiền rồi bám theo tìm cơ hội để chiếm đoạt tài sản.

Công an đã xác định nhóm đối tượng trên gồm 5 đối tượng người Indonesia, thuê trọ tại khách sạn ở 120 phố Hàng Bông. Nhóm tội phạm này hoạt động với thủ đoạn rất mới và tinh vi- chia thành 2 nhóm, một nhóm vào trong ngân hàng để theo dõi người rút tiền rồi gọi điện thông báo cho nhóm phục sẵn ở bên ngoài biết để các đối tượng này dùng xe máy bám theo. Khi có cơ hội thuận tiện, bọn chúng áp sát mục tiêu, dùng đinh kim loại tự tạo đâm thủng lốp ô tô, xe máy rồi tiếp cận, thừa cơ lấy trộm tài sản.

Ngày 27/3, Công an phát hiện nhóm đối tượng người nước ngoài nói trên đang bám theo chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 98A - 1475 do anh Trần Việt Tiến (SN 1977, trú tại 22 đường Nguyễn Công Hưng, Bắc Giang) điều khiển. Lúc đó, anh Tiến vừa từ Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn ở số 2 Láng Hạ đi ra.

Đến đoạn đường trước cửa Công an phường Trung Liệt (Đống Đa), bọn chúng dùng đinh kim loại tự tạo hình máng đâm xịt lốp sau bên phải của xe ô tô. Tuy nhiên, do trên xe đông người nên bọn chúng không thực hiện được hành vi phạm tội.

Lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra và đưa các đối tượng về trụ sở cơ quan điều tra để xác minh làm rõ. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

  • Võ Lê
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,