221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1050793
Thủ tướng yêu cầu cấp bách dập tắt tiêu chảy cấp
1
Article
null
Thủ tướng yêu cầu cấp bách dập tắt tiêu chảy cấp
,

3/4, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung chỉ đạo khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cấp bách để dập tắt dịch tiêu chảy cấp, không để dịch lan rộng. 

Đã có 85 ca tiêu chảy cấp dương tính với phẩy khuẩn tả trong đợt dịch này. Ảnh: Web CP
Đã có 85 ca tiêu chảy cấp dương tính với phẩy khuẩn tả. Ảnh: Website Chinhphu
Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo việc buôn bán thực phẩm đảm bảo vệ sinh; thực hiện nghiêm việc khử trùng, khử khuẩn nước sinh hoạt để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng thực hiện tốt việc phòng, chống dịch, phát hiện sớm và xử lý kịp thời những nơi xảy ra dịch; chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở điều trị chuẩn bị đủ thuốc, dịch truyền để điều trị tích cực và hiệu quả cho các bệnh nhân.

Ngoài ra, Bộ Y tế chủ trì cùng các Bộ, ngành liên quan cử các đoàn đi kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường tại các địa phương, chỉ đạo các địa phương tập trung xử lý triệt để các ổ dịch.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch.

 (Theo Web Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,