221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1050983
Qua chốt kiểm dịch, xe chở lợn tăng ga định tẩu thoát
1
Article
null
Hà Tĩnh:
Qua chốt kiểm dịch, xe chở lợn tăng ga định tẩu thoát
,

 - Vào lúc 20 giờ 15 phút ngày 3/4, xe ô tô mang BKS 9762 do Trần Văn Thuyết điều khiển chở 31 con lợn cho chủ hàng là Ngô Văn Tường (cùng ở xóm 7 xã Kỳ Phong - Kỳ Anh) đi tiêu thụ, nhưng khi đến chốt kiểm dịch tại xã Cẩm Minh - Cẩm Xuyên thì bị lực lượng kiểm tra liên ngành phát hiện.

Một xe chở lợn dịch bị bắt ngày 1/4 tại xã Cẩm Bình - Cẩm Xuyên. 
Ảnh: HVy
Thay vì dừng lại xuất trình giấy tờ, Thuyết đã lao thẳng xe vào đoàn kiểm tra và tăng ga chạy trốn về phía xã Kỳ Phong. Khi thấy lực lượng kiểm tra đến nhà, ông Tường đã thả toàn bộ số lợn và gọi rất nhiều thanh niên trong xóm đến chửi bới, hăm doạ nhằm ngăn cản các cơ quan chức năng.

Qua điều tra, được biết số lợn này ông Tường thu mua ở một số xã của huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà từ ngày 23/3, và đã nhiều lần đem đi tiêu thụ nhưng không trót lọt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Thanh Bình cho biết: “Sau khi bị tịch thu toàn bộ đàn lợn để tiêu huỷ, chúng tôi đã giao chiếc xe ô tô cho chính quyền huyện Kỳ Anh xử lí. Tuy nhiên, họ lại giao cho xã Kỳ Phong mà không có biên bản hướng dẫn cách giải quyết. Lợi dụng sự lỏng lẻo này tên Thuyết đã lừa xã và lái xe trốn thoát. Mặc dù, đã liên lạc nhiều lần nhưng đến thời điểm này họ vẫn chưa có mặt để cùng chúng tôi giải quyết sự việc”.

  • Song Tuấn - Hà Vy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,