221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1051491
Giải tỏa chợ tạm Văn Chương tránh dịch tiêu chảy cấp
1
Article
null
Giải tỏa chợ tạm Văn Chương tránh dịch tiêu chảy cấp
,

 - Sau khi đoàn kiểm tra xuống giám sát công tác phòng chống dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm ở phường Văn Chương (quận Đống Đa), với việc hồ Linh Quang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, UBND phường Văn Chương đã yêu cầu hơn 100 hộ kinh doanh ở chợ Văn Chương (chủ yếu là bán rau, quả thực phẩm) phải tự giải quyết hoạt động kinh doanh trong 3 ngày 6 – 8/4.

vvv
Chợ tạm ven hồ Linh Quang sẽ phải tự giải quyết việc kinh doanh. Ảnh: T.Như
Để hạn chế dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm lan tràn, sau khi thị sát tình hình cụ thể tại hồ Linh Quang, phường Văn Chương, UBND thành phố Hà Nội đã họp và giao cho Sở Giao thông công chính phối hợp với các ban ngành dọn vệ sinh mặt hồ, khơi thông dòng chảy, cải tạo làm sạch môi trường ở đây. Từ nay đến cuối năm hoàn thành xong việc cải tạo, kè hồ. Sau đó, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội sẽ tiến hành khử khuẩn vệ sinh môi trường.

Sáng 6/4, UBND phường Văn Chương đã yêu cầu hơn 100 hộ kinh doanh ở chợ Văn Chương (chủ yếu là bán rau, quả thực phẩm) phải tự giải quyết hoạt động kinh doanh trong 3 ngày 6 - 8/4. Đến sáng 9/4, mặt bằng chợ tạm sẽ được bàn giao để thực hiện làm sạch môi trường.

Xung quanh hồ Linh Quang có rất nhiều người dân lao động ngoại tỉnh trọ sống. Do sống tạm bợ nên người dân ở đây không quan tâm đến điều kiện sinh sống. Không có kênh thoát nước, không có nhà tiêu, chợ tạm họp ngay sát khu vực hồ với cảnh ô nhiễm trầm trọng. Chợ tạm Văn Chương lại nằm sát hồ, do đó các thực phẩm, rau quả ở chợ cũng tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm rất lớn.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thì mặt nước hồ Linh Quang bị ô nhiễm bởi nhiều loại vi khuẩn có hại, trong đó có vi khuẩn tả.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,