221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1052299
Tiêu chảy cấp nguy hiểm "chạy" đến Quảng Ninh
1
Article
null
Tiêu chảy cấp nguy hiểm 'chạy' đến Quảng Ninh
,

 - Quảng Ninh xuất hiện 2 bệnh nhân có biểu hiện tiêu chảy cấp nguy hiểm. Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm để có kết quả cuối cùng.

dgjj

Tình trạng ăn uống mất vệ sinh như thế này còn tiếp diễn thì dịch tiêu chảy cấp còn hoành hành. Ảnh: VNN

Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, 2 bệnh nhân tiêu chảy cấp đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh nhập viện ngày 6/4. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy dương tính với phẩy khuẩn tả. Điều đáng nói là có một trường hợp mang bệnh từ Hà Nội về.

Bệnh nhân này trước khi có biểu hiện tiêu chảy cấp nguy hiểm đã ăn thịt chó, rau sống tại Hà Nội rồi về Quảng Ninh.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm để có kết quả cuối cùng trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 13 địa phương xuất hiện dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm. Đó là Hà Tây, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Ninh Bình và Quảng Ninh.

Số bệnh nhân mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm vẫn bắt nguồn từ rau sống. Cục An toàn vệ sinh thực phẩm còn cho biết, vi khuẩn tả không chỉ có ở các quán ăn hè phố, gánh hàng rong hay trong chợ mà còn tiềm ẩn tại các nhà hàng, quán nhậu trong thành phố. Do tình trạng người dân ở các vùng trồng rau của Hà Nội, Hà Tây, Vĩnh Phúc như Chương Mỹ, Hoài Đức, Mê Linh, Nhổn vẫn sử dụng phân tươi và nước ao hồ để tưới rau nên lượng vi khuẩn tồn tại rất lớn.

Bộ Y tế cũng cho biết, tính tới thời điểm này, số bệnh nhân tiêu chảy cấp nguy hiểm đã lên gần 500 ca, với hơn 100 trường hợp xác định có vi khuẩn tả.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,