221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1052415
Các nhà hàng bất ngờ trước công bố "dính" khuẩn tả!
1
Article
null
Các nhà hàng bất ngờ trước công bố 'dính' khuẩn tả!
,

 - Sau báo chí đưa tin Cục An toàn vệ sinh thực phẩm công bố một số cửa hàng thức ăn lớn tại Hà Nội như  Thuỳ Linh, Hiếu Béo có vi khuẩn tả ở rau và thớt thái, PV VietNamNet đã xuống tận các nhà hàng tìm hiểu và hết sức bất ngờ khi được phía nhà hàng cho biết: trước đó không hề được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thông báo về việc này.

 

Mô tả ảnh.
Người quản lý nhà hàng Hiếu béo hết sức ngạc nhiên khi đọc được thông tin mẫu rau sống nhà hàng xét nghiệm có khuẩn tả.
 

 Trưa ngày 8/4, tại nhà hàng H.B. (189 xã Đàn đường Kim Liên – Ô Chợ Dừa), hàng nghìn lượt khách vẫn ngồi uống bia, chúc tụng nhau hết sức nhộn nhịp.

 

Ông Nguyễn Hồng Sơn, người trực tiếp quản lý nhà hàng cũng hết sức ngạc nhiên khi đọc được thông tin mẫu rau sống nhà hàng xét nghiệm có khuẩn tả.

 

Ông Sơn cho biết: “Tháng trước Cục An toàn vệ sinh thực phẩm có xuống nhà hàng lấy mẫu rau ngổ để xét nghiệm, nhưng từ đó đến nay chúng tôi không hề nhận được bất kỳ một thông báo kết quả cụ thể nào từ phía cơ quan An toàn thực phẩm”.

 

Ông sơn cũng khẳng định: “Kể từ khi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm xuống lấy mẫu rau sống xét nghiệm đến nay, thì nhà hàng đã không bán rau sống nữa, vì sợ chẳng may có vấn đề gì xảy ra lại khổ khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của nhà hàng. Chính vì thế trong thực đơn của nhà hàng chúng tôi không có món rau sống”.

 

Tại nhà hàng Quán Cá Thuỳ Linh (218, Trần Duy Hưng), khi PV đến hỏi về thông tin do Cục An toàn vệ sinh thực phẩm công bố, thì được ông Ngô Đình Tiến, Quản lý nhà hàng một mực cho rằng: “Nhà hàng không có khuẩn tả”.

 

Nhưng đến khi nghe PV cho biết cụ thể thông tin từ Cục An toàn vệ sinh thực phẩm công bố, thì ông Tiến lại tỏ thái độ sửng sốt: “Bây giờ nói tôi mới biết rau nhà hàng có khuẩn tả, chứ trước đó nhà hàng không hề biết thông tin này. Chỉ biết trong tháng 3 rồi có 2 lần cơ quan An toàn vệ sinh thực phẩm xuống lấy mẫu rau, thớt đem đi xét nghiệm nhưng đến này nhà hàng vẫn không được thông báo lại kết quả”.

 

Mô tả ảnh.
Nhà hàng Hiếu Béo vẫn đông nghịt khách ra vào ăn nhậu.
Nhận định về kết luận của Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, ông Tiến cho rằng: Cục An toàn vệ sinh thực phẩm công bố thông tin như vậy là không được, bởi khi có vấn đề gì thì nhà hàng phải được Cục thông báo cụ thể để phía nhà hàng có biện pháp xử lý, khắc phục, chứ công bố trên báo chí như vậy sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

 

Thế nhưng đến khi được hỏi: "Ông có khẳng định nguồn rau nhà hàng mua về không có khuẩn tả không?" thì được ông Tiến trả lời: “Không biết, nếu muốn biết ra ngoài chợ mà điều tra… chứ nhà hàng không thể nắm được!”.

  •  Bài, ảnh: Vũ Điệp - Thông Chí
     
    Ý kiến độc giả
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;