221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1053123
Dụ tình người nước ngoài đồng giới để cướp
1
Article
null
Dụ tình người nước ngoài đồng giới để cướp
,

 - Biết Niall Colbert, quốc tịch Ireland là người đồng tính, Sáng cùng đồng bọn tìm cách dụ tình và thực hiện hành vi cướp tài sản.

Ngô Đức Sáng (SN 1982), quê ở Thiệu Ngọc, Thiệu Hóa, Thanh Hóa bỏ học lên Hà Nội lang thang kiếm sống. Khi còn ít tuổi thì Sáng làm nghề đánh giầy, có "thâm niên" một chút thì Sáng chuyển sang nghề lái xe ôm.

Lang thang, lưu manh, Sáng kiêm luôn cả "nghề" ăn cướp để kiếm sống. Tháng 2/2005, Sáng bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 3 năm tù về tội cướp tài sản. Ra tù, Sáng tiếp tục lang thang ở Hà Nội và kết giao với những thành phần bất hảo ở chốn Hà thành, trong đó có Cao Thanh Tuấn (SN 1983), ở tổ 9, phường Trần Phú, Hoàng Mai, Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Tuấn và Sáng tại tòa.

Tối 5/6/2007, Ngô Đức Sáng gặp và làm quen được với anh Niall Colbert, quốc tịch Ireland ở khu vực hồ Hoàn Kiếm. Quá trình làm quen, phát hiện anh Niall Cobert là người đồng tính, Sáng bèn tìm cách dụ tình anh Niall để hòng "kiếm chác".

Sáng rủ anh Niall Cobert đi chơi và anh này đã đồng ý. Sáng dùng xe máy chở anh Niall Cobert đến quán karaoke Ngọc Thắng ở 222 Phúc Tân, Hoàn Kiếm. Sau khi yên vị trong phòng hát, Sáng gọi điện cho Cao Thanh Tuấn đến và nói anh Niall muốn quan hệ tình dục đồng tính với Tuấn.

Khoảng 15 phút sau, Cao Thanh Tuấn xuất hiện. Tại quán karaoke, Tuấn và anh Niall đã có những hành động, cử chỉ thân mật của giới đồng tính.

Đến khoảng 0 giờ ngày 6/6/2007, khi cả ba chuẩn bị đứng lên ra về thì Sáng viết vào tờ giấy dùng để ghi bài hát số tiền 183USD đưa cho Tuấn để Tuấn đưa cho Niall, bắt Niall phải trả tiền công cho những cử chỉ thân mật với Tuấn.

Anh Niall không đồng ý thanh toán số tiền trên và xé tờ giấy rồi đứng dậy định đi ra ngoài. Thấy vậy, Tuấn đứng dậy chặn Niall ở cửa và lấy một chai bia đập xuống nền nhà đe dọa để đòi tiền Niall.

Sáng cũng đứng lên để cùng đồng bọn uy hiếp Niall làm anh này sợ hãi phải lấy ra một tờ 50.000 đồng để xuống bàn và mở túi lấy chiếc máy ảnh kỹ thuật số hiệu Sony đưa cho Tuấn.

Sau khi lấy được máy ảnh, Sáng tiếp tục yêu cầu Niall đi rút tiền bằng thẻ ATM tại điểm rút tiền công cộng để đưa cho Sáng và Tuấn. Sáng để Tuấn ở lại phòng hát còn hắn "áp giải" Niall ra khu vực hồ Hoàn Kiếm để rút tiền. Trên đường đi, Niall tỏ ý chống cự, nhất định không chịu đi rút tiền và dọa sẽ báo công an.

Thấy vậy, Sáng hứa sẽ đưa Niall đến trụ sở công an để khai báo, nhưng thực ra hắn đã đưa Niall quay lại quán karaoke. Khi đến cửa khẩu Hàm Tử Quan, Niall biết mình bị lừa nên đã nhảy ra khỏi xe của Sáng và bỏ chạy. Sau đó, Niall được một người tốt bụng đưa đến công an phường Phúc Tân trình báo.

Không ép được Niall rút tiền, Sáng quay lại quán karaoke thanh toán tiền rồi cùng Tuấn đi tìm Niall để tiếp tục ép trả tiền. Đoán anh Niall đã vào công an phường Phúc Tân để trình báo, Sáng vào thăm dò và khi biết chắc Niall đã trình báo thì Sáng cũng đầu thú và điện cho Tuấn cùng đến công an phường trình diện và giao nộp lại chiếc máy ảnh của Niall.

Niall đã được nhận lại chiếc máy ảnh trị giá 5 triệu đồng, còn Sáng và Tuấn phải lĩnh án vì tội cướp tài sản. Chiều 10/4, HĐXX đã tuyên phạt Sáng 8 năm tù, Tuấn 7 năm tù vì tội cướp tài sản.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,