221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1053755
Triển khai phác đồ điều trị tiêu chảy cấp xuống xã, phường
1
Article
null
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Triển khai phác đồ điều trị tiêu chảy cấp xuống xã, phường
,

12/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế và các bộ, ngành TƯ cùng các địa phương đang xảy ra dịch tiêu chảy cấp.

Mô tả ảnh.
Dịch tả đang lan rộng ra nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Ảnh: VNN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Các bộ ngành chức năng và các địa phương phải huy động mọi nguồn lực ngăn chặn đẩy lùi dịch tiêu chảy cấp.

Thủ tướng lưu ý: từ 5/3 đến nay đã xuất hiện đợt dịch thứ 3 mặc dù số người bị dịch ít hơn (136 trường hợp dương tính) nhưng phạm vi lên tới 18 tỉnh sẽ là điều kiện lây lan rất lớn, do đó các cấp, các ngành và địa phương không được chủ quan lơ là, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về đảm bảo an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền đến từng người dân biện pháp vệ sinh: ăn chín, uống sôi và rửa tay sạch, tăng cường kiểm tra và xử lý các cơ sở kinh doanh ăn uống không đảm bảo an toàn vệ sinh, cảnh báo người dân sử dụng các nguồn nước không đảm bảo...

Thủ tướng đề nghị các bộ ngành cần phối hợp chặt chẽ các biện pháp không để dịch lan rộng, kéo dài, xây dựng các qui trình trong sản xuất và lưu thông các thực phẩm an toàn, tuyên truyền thường xuyên để mọi người dân các biện pháp phòng chống tiêu chảy cấp. Trong đó, ngành y tế phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc khoanh vùng xử lý dập dịch, chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân bị dịch tiêu chảy cấp.

Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành và địa phương phải chỉ đạo kiên quyết công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân tự bảo vệ mình trong khi điều kiện môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm của đất nước ta chưa tốt. Đặc biệt, phải xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vận động các cơ sở dịch vụ thức ăn đường phố ký cam kết nhằm hạn chế thấp nhất dịch tiêu chảy cấp lây lan, tiếp tục triển khai các chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường.... Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế triển khai phác đồ điều trị tiêu chảy cấp xuống tất cả các xã phường và khoanh vùng, xử lý dập tắt dịch đang xảy ra.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ 23/10/2007 đến nay đã xảy ra 3 đợt tiêu chảy cấp nguy hiểm do phẩy khuẩn tả tại các tỉnh miền Bắc:

Đợt 1 (từ 23/10/2007-6/12/2007): xảy ra tại 14 tỉnh với 259 trường hợp (+) với phẩy khuẩn tả.

Đợt 2 (24/12/2007-5/2/2008): tại thành phố Hà Nội với 32 trường hợp (+).

Đợt 3 (từ 5/3 đến nay): xảy ra ở 18 tỉnh, thành phố với 136 trường hợp (+).

Trong các đợt dịch, Bộ Y tế đã cử các đoàn xuống cùng với địa phương xử lý triệt để 192 ổ dịch ở 18 tỉnh thành, cấp 22 tấn Cloramin, phun diệt dịch cho 4 nghìn hộ...

 (Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,