221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1055537
Tiêu chảy cấp tiếp tục hoành hành miền Bắc
1
Article
null
Tiêu chảy cấp tiếp tục hoành hành miền Bắc
,
Số bệnh nhân dương tính với phẩy khuẩn tả tiếp tục tăng ở nhiều địa phương. Tuy vậy, người dân vẫn còn rất thờ ơ với mối hiểm họa này.

Mô tả ảnh.
Dân nhập viện do phẩy khuẩn tả vẫn tăng hàng ngày! (Ảnh VietnamNet)
Trong 2 ngày 16-17/4, tỉnh Hải Dương đã có thêm 3 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả, nâng tổng số ca dương tính với phẩy khuẩn tả lên 16 trường hợp, trong đó 1 bệnh nhân là người Thái Bình, 15 bệnh nhân ở Hải Dương.

Ông Bùi Huy Nhanh - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hải Dương cho biết: Ý thức của người dân về vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường còn rất thấp, người dân vẫn tỏ ra khá thờ ơ với dịch bệnh.

* Tại tỉnh Bắc Ninh, từ 14-17/4, số ca bệnh dương tính với phẩy khuẩn tả đã tăng lên 46 người, trong số 98 trường hợp ở 24 xã, thuộc 6 huyện, thành phố, trong đó huyện Thuận Thành phát hiện tới 24 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả.

Theo điều tra của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bắc Ninh, các trường hợp nhiễm bệnh đều do sự chủ quan của người dân trong các khâu vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường và sử dụng nguồn nước tại các địa phương cũng không đảm bảo vệ sinh.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch như: rắc vôi bột, xịt hoá chất sát khuẩn, phát thuốc phòng bệnh cho người thân trong gia đình người bệnh...

* Tại tỉnh Hòa Bình, từ ngày 10/4 đến nay, tỉnh Hoà Bình có 14 người nhập viện do bị tiêu chảy cấp. Tỉnh đã thành lập đội cấp cứu lưu động để hỗ trợ dập dịch tiêu chảy cấp cho tuyến cơ sở.

(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,