221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1057675
Tiếp tục thu giữ hàng nghìn tấn than tại Quảng Ninh
1
Article
null
Tiếp tục thu giữ hàng nghìn tấn than tại Quảng Ninh
,

23/4, Công an thị xã Cẩm Phả, Công an thị xã Uông Bí và Phòng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã thu giữ hơn 100 tấn than tại những điểm dân cư có lò than thổ phỉ và sáu ôtô đang vận chuyển than trên đường.

>>Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh bị "cai than" dọa ám sát 

Mô tả ảnh.
Thu gom than trái phép ở Quảng Ninh. Ảnh: TPO

Tại huyện Đông Triều, công an đã thu hơn 1.000 tấn than tại một địa điểm chứa than của một cai than tư nhân.

Theo Tuổi trẻ (ra ngày 24/4), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết hôm 23/4, cơ quan điều tra công an tỉnh đã khởi tố ba vụ án về các hành vi "tàng trữ, vận chuyển, lưu hành giấy tờ có giá giả".

Vụ thứ nhất, cơ quan điều tra xác minh Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bình Tiến xuất 11 hóa đơn bán 11.338 tấn than với số tiền hơn 6,2 tỉ đồng. Theo tài liệu thu giữ được, giám đốc công ty này là Phạm Văn Duy (27 tuổi, trú tại An Dương, Hải Phòng) nhưng qua điều tra Duy hiện đang làm thợ xây. Tiếp tục xác minh công ty, cơ quan công an phát hiện đơn vị này không có văn phòng, không có bến bãi như trong hợp đồng xuất than. Cơ quan công an đã làm rõ công ty này mua năm quyển hóa đơn giá trị gia tăng tại Chi cục Thuế huyện An Lão (Hải Phòng) để sử dụng.

Tương tự, cơ quan công an xác minh các hóa đơn bán hàng của Công ty TNHH một thành viên vận tải Minh Ngọc bán than cho Công ty cổ phần thương mại vận tải 479 (Hải Phòng) với số lượng 12.859 tấn than, trị giá trên 2 tỉ đồng. Công ty Minh Ngọc do Nguyễn Thị Ngọc (47 tuổi, trú tại Q.Hồng Bàng, Hải Phòng) làm giám đốc nhưng không lập văn phòng, không sử dụng bến bãi tại địa chỉ ghi trong hợp đồng và không thanh toán tiền cho chủ bến. Do đó, cơ quan điều tra xác định việc lập hợp đồng và hóa đơn của công ty là giả mạo giấy tờ. Xác minh nguồn gốc số hóa đơn thu giữ được, cơ quan điều tra xác định công ty này cũng mua năm quyển hóa đơn tại Chi cục Thuế huyện An Lão (Hải Phòng) để sử dụng vào hoạt động kinh doanh than.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng xác định một doanh nghiệp khác kinh doanh than, có hóa đơn nhưng giám đốc thì đang trong trại cai nghiện. Cả ba vụ án đang được cơ quan công an tích cực điều tra.

Trong chiến dịch triệt phá than thổ phỉ và xuất lậu than vừa qua, các cơ quan chức năng đã bắt giữ 105 tàu than với sản lượng lên đến trên 10.000 tấn.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã thành lập 4 đoàn công tác về 4 địa phương là Uông Bí, Đông Triều, Hạ Long và Cẩm Phả để rà soát toàn bộ hoạt động khai thác than cũng như các tàu vận chuyển than.

  • Hồng Ninh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,