221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1059725
Ngày lễ 1/5: Tàu cánh ngầm cũng nhồi nhét khách
1
Article
null
Ngày lễ 1/5: Tàu cánh ngầm cũng nhồi nhét khách
,

Ngày 1/5, hàng chục hành khách đi trên tàu cánh ngầm của hãng Greenlines đã rất bức xúc vì bị nhồi nhét trong chuyến tàu khởi hành từ Vũng Tàu về TP.HCM.

>> Đùa giỡn tử thần trên những chuyến tàu cánh ngầm

Theo lời thuật lại của hành khách tên Bắc, anh mua vé tàu cánh ngầm của hãng Greenlines mang số hiệu SG-54339 xuất bến từ Vũng Tàu vào lúc 15h30 và yên tâm xuống tàu. Thế nhưng, khi tìm đến chỗ ngồi, anh đã thấy một người khác chiếm chỗ.

Hỏi ra, anh Bắc mới ngã ngửa vì hành khách đó có cùng số ghế ngồi và cùng đi chuyến tàu giống như anh. Vì có việc gấp phải lên TP.HCM, anh Bắc buộc phải đứng trong suốt hành trình dài gần một tiếng rưỡi.

 

tranduy
Chuyến tàu nhồi khách cập bến Bạch Đằng, TP.HCM. (Ảnh: L.H.P).

 

Trên chuyến tàu cánh ngầm này còn có hơn 20 hành khách lâm vào cảnh tương tự như anh Bắc. Nhiều người đã tỏ ra rất bực bội vì không khí oi nồng, nóng bức trên tàu. Nhiều hành khách không có chỗ ngồi buộc phải đứng ngay chỗ cửa ra vào hoặc ngồi bệt xuống sàn tàu.

 

tranduy
Vé trùng chỗ ngồi. (Ảnh: L.H.P).

 

Khi tàu cập bến Bạch Đằng (TP.HCM), được hỏi về yếu tố an toàn trên chuyến tàu chở quá số khách quy định này, một nhân viên cảng vụ nói: “Đó là lỗi thuộc về đầu bến Vũng Tàu, không phải lỗi của chúng tôi”.

 

tranduy
Ngồi bệt ra sàn tàu. (Ảnh: L.H.P).

 

Được biết, sự cố “hi hữu” nói trên do hãng tàu cánh ngầm Greenlines vừa triển khai cách bán vé mới. Do cách bán vé của nhiều đại lý chưa thống nhất nên xảy ra sự cố nhầm chỗ.

Điều đáng nói là không hiểu vì lý do gì, chuyến tàu chở quá số khách an toàn vẫn rời bến và “qua mặt” được sự kiểm tra của nhân viên cảng vụ ở đầu bến Vũng Tàu.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,