Từ 6h sáng, hiện tượng ùn ứ xe bắt đầu xuất hiện tại đoạn đường giao nhau giữa đường sắt và đường bộ trên QL13, giáp ranh giữa quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức. Không lâu sau đó, dòng xe nằm xếp lớp kéo dài từ đầu cầu Bình Triệu 2 đến đầu đường Đinh Bộ Lĩnh.
Từ 8-9h, hiện tượng kẹt xe kéo dài lên đến đỉnh điểm. Ba con đường chính bao bọc quanh bến xe miền Đông là Đinh Bộ Lĩnh, QL3,
Kẹt cứng như nêm. |
Gần đó, tại khu vực tượng đài liệt sĩ, giao thông trở nên rối loạn như ong vỡ tổ. Dòng xe ra vào đường Ung Văn Khiêm và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (hướng ra bán đảo Thanh Đa, thuộc phường 26, quận Bình Thạnh) xung đột với nhau. Đèn tín hiệu giao thông trở nên vô hiệu. Người dân mạnh ai nấy đi, thậm chí chạy lên cả lề đường mong nhích từng chút một. Hàng xe ôtô nối đuôi nhau nằm dài từ cầu Kinh đến giao lộ Ung Văn Khiêm - QL13.
Nhiều tài xế chán nản tắt máy, xuống xe ngồi bên lề đường hút thuốc. Một số xe hơi quay đầu chạy ngược lại hướng cầu Kinh mong tìm ra lối thoát.
Kẹt xe trên QL13, hướng về cầu Bình Triệu 1 (quận Bình Thạnh).
Hàng trăm xe gắn máy tỏa vào các con hẻm tắt tìm đường ra khỏi khu vực kẹt xe nhưng bất lực. Hẻm nhỏ cũng kẹt cứng phương tiện giao thông. Một chị bán báo tại chốt giao thông Ung Văn Khiêm- Xô Viết Nghệ Tĩnh cho biết: “Chưa bao giờ xảy ra kẹt xe nghiêm trọng như thế”.
Thậm chí, đường D2- nơi thường ngày có mật độ xe cộ lưu thông khá thưa thớt vào giờ cao điểm cũng ùn ứ trong thời gian dài.
Xe chạy thẳng, xe chắn ngang, không kẹt mới lạ. |
Đặc biệt, tại nút giao thông vòng xoay
Trong khi kẹt ở cầu Bình Triệu 1 thì vẫn có hai CSGT quận Bình Thạnh ngồi nhấm nháp cà phê (ảnh nhỏ).
Đến 11h, kẹt xe tại khu vực phía Đông, quận Bình Thạnh giảm bớt. Một số con đường đã thông thoáng, tuy nhiên, đường
-
Bài, ảnh: Trần Duy