221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1061123
Chấm dứt việc tìm kiếm 13 ngư dân mất tích
1
Article
null
Quảng Ngãi:
Chấm dứt việc tìm kiếm 13 ngư dân mất tích
,

 - Ngày 6/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu chấm dứt công tác tìm kiếm cứu nạn đối với 2 tàu cùng 13 ngư dân mất tích trong cơn bão số 1/2008, bởi khả năng sống sót của các ngư dân trên là không còn.

Mô tả ảnh.

Ông Trương Ngọc Nhi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi

Tại cuộc họp đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác chỉ huy phòng chống cơn bão số 1/2008 vào sáng ngày 6/5, ông Trương Ngọc Nhi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: Mặc dù Quảng Ngãi là tỉnh không bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 1, nhưng là địa phương bị thiệt hại nặng nhất với 12 tàu và 84 ngư dân bị nạn, trong đó 2 tàu với 13 ngư dân mất tích đến nay được xem là đã chết.

Nguyên nhân do công tác chỉ đạo của cơ sở còn bị động, ngư dân thì chủ quan, không chấp hành lệnh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão. Đối với trường hợp 13 ngư dân bị mất tích, ông Trương Ngọc Nhi yêu cầu văn phòng thường trực PCLB&TKCN tỉnh thông báo việc chấm dứt công tác tìm kiếm cứu nạn, bởi khả năng sống sót của các ngư dân trên là không còn.

13 ngư dân bị mất tích, bao gồm 9 ngư dân tàu QNg 95177 của ông Nguyễn Huê ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và 4 ngư dân trên tàu QNg 6092 của ông Lê Văn Hồng ở xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn.

Phó Chủ tịch tỉnh cũng đã chỉ đạo UBND huyện Bình Sơn và Lý Sơn tiến hành thăm hỏi, động viên những gia đình có người bị nạn, đồng thời tiến hành hỗ trợ mỗi người chết 2 triệu đồng để lo mai táng.

  • Trà Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,