221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1062359
Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia cực lớn!
1
Article
null
Phá đường dây ma túy xuyên quốc gia cực lớn!
,

Khoảng 12 giờ ngày 8/5, tại  thị trấn Mường Khoa, tỉnh Phong Xa Lỳ (Lào), lực lượng chức năng Điện Biên và lực lượng phòng chống ma túy của CA tỉnh Phong Xa Lỳ đã bắt gọn 6 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Tang vật thu được gồm: 64.000 viên hồng phiến, 50 gam thuốc phiện, 0,4 gam heroin, 10.000 bạt Thái Lan, 400 USD, 2.400 Nhân dân tệ và 1 máy dập viên hồng phiến.

Trong 6 đối tượng bị bắt có 3 tên cầm đầu đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia này gồm: Thào Pọm (SN 1968, huyện Mường Sinh, tỉnh Luông Nậm Thà, Lào); Quàng Văn Dương (SN 1969, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, Điện Biên) và Cà Văn Tụt (SN 1967, tỉnh U Đom Xay, Lào). Cà Văn Tụt và Thào Pọm là 2 anh em.

Theo điều tra ban đầu, Thào Pọm nắm giữ nhiệm vụ chính trong việc đưa ma túy từ Myanmar vào các tỉnh Luông Nậm Thà, U Đom Xay, Phong Xa Lỳ (Lào) để cho anh trai của mình là Cà Văn Tụt cung cấp, vận chuyển sang Việt Nam.

Còn tên Quàng Văn Dương đóng vai trò chính trong việc môi giới và tìm đối tác để buôn bán ma túy cho đường dây tội phạm này.

Hiện các đối tượng bị bắt và các tang vật của vụ án đường dây ma túy xuyên quốc gia này đã được bàn giao cho Công an tỉnh Phong Xa Lỳ  để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;