221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1062561
TT-Huế : Dịch tai xanh kéo dài dai dẳng
1
Article
null
TT-Huế : Dịch tai xanh kéo dài dai dẳng
,

 - Đã gần 1 tháng từ khi bùng phát ổ dịch heo tai xanh đầu tiên, tại TT-Huế, dịch heo tai xanh vẫn kéo dài dai dẳng.

 

n
Các hố chôn heo bệnh không bảo đảm, dịch vẫn kéo dài dai dẳng. Ảnh VNN

Theo thống kê của Chi cục thú y tỉnh TT- Huế, đến ngày 9/5, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 14.720 con heo mắc bệnh tai xanh được tiêu hủy, trong đó có 5.826 con heo sữa, 8.894 lợn nái, lợn thịt.

 

Diễn biến dịch heo tai xanh đến nay đã xảy ra ở 27 địa phương trong tỉnh TT-Huế, tính đến chiều ngày 9/5, đã có những địa phương như Hương Trà, TP Huế, Hương Thủy 3- 4 ngày qua không phát hiện thêm heo mắc bệnh tai xanh.

 

Tuy nhiên, tại Quảng Điền, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch tai xanh lần này vẫn còn diễn biến phức tạp. Tại đây, dịch heo tai xanh vẫn kéo dài dai dẳng. Cả tháng trời, trên địa bàn huyện vẫn phát hiện heo mắc dịch lai rai, mỗi ngày từ 200- 700 con heo có dấu hiệu mắc dịch tai xanh.

 

Sở dĩ dịch heo tai xanh vẫn còn dai dẳng là do công tác dập dịch không làm quyết liệt, các hố chôn heo ở vùng thấp trũng, gần khu dân cư, cùng với việc các hố chôn không đảm bảo an toàn đã khiến cho tình hình dịch heo tai xanh tại địa bàn huyện khó kiểm soát được.

 

Dịch heo tai xanh kéo dài dai dẳng đã khiến cho đời sống của người nông dân tại địa bàn có dịch khốn càng thêm khó, khi mà lúa đồng chưa chín, heo thì mắc dịch tai xanh.

 

Tính đến thời điểm này, TT-Huế đã sử dụng 10.000 lít hóa chất, và 400.000 tấn vôi cho công tác dập dịch.

  • Đăng Khoa

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,