221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1063143
Giả danh công an, vòi tiền người vi phạm luật giao thông
1
Article
null
Giả danh công an, vòi tiền người vi phạm luật giao thông
,

- Giả danh cán bộ thanh tra của Bộ Công an, hai tên lưu manh lượn phố, thấy có người vi phạm luật giao thông là ép sát, đòi kiểm tra giấy tờ và bắt nộp phạt.

Sáng 12/5, Công an quận Đống Đa cho biết, vừa phối hợp với Tổ Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội bắt giữ hai đối tượng giả danh công an là Lê Tuấn Anh (SN 1976, trú tại số 1D5, TT4, Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) và Vũ Việt Hải (SN 1984, trú tại số 9, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai).

Mượn được chiếc xe máy wave anpha mang BKS 80B2- 0696, sắm thêm hai chiếc dùi cui (một dùi cui điện, một dùi cui sắt bấm nút) và chiếc còng số 8 ở cửa khẩu Hà Khẩu, Trung Quốc, hai tên Tuấn và Hải "vào vai" công an khá ngọt.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe và chiếc thẻ dùng để thị uy người bị hại của hai tên giả danh công an.

Từ 23h30 ngày 10/5 đến hơn 2 giờ sáng ngày 11/5, Tuấn Anh và Hải "tuần tra" từ khu vực hồ Hoàn Kiếm đến khu vực đường Nguyễn Lương Bằng, tìm các đối tượng vi phạm luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đèo ba, đi ngược chiều để phạt.

Chỉ trong một đêm, hai công an dỏm này đã thu tiền nộp phạt của 7 xe máy và 1 xe ô tô, thu 350.000 đồng của người bị hại.

Mỗi lần thấy người vi phạm luật giao thông, tên Hải và Tuấn Anh tiến tới, đỗ xịch xe trước mặt người vi phạm, cố tình để họ nhìn thấy biển số xanh 80B để lấy le.

Sau khi tự xưng là công an, bọn chúng bắt đầu giở giọng "làm tiền" để những người vi phạm luật giao thông phải xì tiền ra cho bọn chúng, người nào "nhẹ tội" thì 50.000 đồng, người nào lỗi nặng thì 100.000 đồng.

Khi bị bắt, công an còn thu giữ trong người tên Tuấn Anh một tấm thẻ màu đỏ, một mặt đề chữ "Bảo vệ đặc biệt", một thẻ đề dòng chữ "công an nhân dân". Theo lời khai của Tuấn Anh, tên này nhặt được chiếc thẻ trên ở đường Yên Phụ. Khi gặp những người tỏ ra "rắn", đòi xem thẻ (vì hai tên này mặc thường phục), thì bọn chúng rút chiếc thẻ này ra để lấy uy.

Gần 2 giờ sáng ngày 11/5, thấy anh Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, ở Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, HN) và anh Trần Thanh Hải (SN 1988, ở Quan Nhân, Nhân Chính) đang lưu thông trên đường Nguyễn Lương Bằng mà không đội mũ bảo hiểm, hai tên giả danh công an ép sát, tự xưng là cán bộ thanh tra, bắt hai anh này dừng xe đòi kiểm tra giấy tờ. Hai tên này còn lấy khóa số 8 ra khóa tay anh Tùng. Sợ hãi, anh Tùng xin hai tên này để được gọi điện về nhà, yêu cầu người nhà mang giấy tờ xe và tiền ra nộp phạt.

Trước đó không lâu, cũng tại khu vực này, hai tên công an giả danh đã thu giữ giấy tờ xe của một người lái xe ôm và thu của anh này 50.000 đồng tiền phạt. Trong khi hai tên công an dỏm đang đợi người nhà anh Trung mang giấy tờ xe và tiền ra nộp phạt cho bọn chúng thì Đội cơ động đặc nhiệm, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và công an quận Đống Đa đi tuần tra ngang qua phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh và Hải khai nhận thêm một số vụ lừa đảo, chiếm đoạt khác như: Khoảng hơn 23 giờ, ở khu vực bờ hồ, hai tên công an dởm phát hiện một chiếc xe SH chở ba đã yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ người vi phạm. Tuy nhiên sau khi người vi phạm xin xỏ một hồi thì bọn chúng lại "tha". Sau đó không lâu, khoảng 24 giờ, cũng ở khu vực hồ Hoàn Kiếm, hai tên giả danh công an đã kiểm tra và thu 50.000 đồng "tiền phạt" của một người đi xe Jupiter. Tiếp đó, bọn chúng kiểm tra một xe dream đèo 3 trên đường Lý Nam Đế, thu của người bị hại 50.000 đồng.

Khoảng 0 giờ, 45 phút, ngày 11/5, phát hiện trên đường Trần Nhân Tông một chiếc xe taxi đi ngược chiều, cả hai tên đã ùa tới, đòi kiểm tra giấy tờ. Tên Hải lên ngồi trên xe và ép tài xế nộp phạt 50.000 đồng. Đến 1 giờ sáng cùng ngày, trên phố Khâm Thiên, hai tên giả danh công an thấy một chiếc xe dream kẹp ba, không đội mũ bảo hiểm đã áp sát chiếc xe, đòi người vi phạm nộp phạt 100.000 đồng.

Hiện Công an quận Đống Đa đã khởi tố hai tên này vì hành vi cưỡng đoạt tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

  • Tin, ảnh: Tuyết Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,