221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1063433
Thi công cầu Thủ Thiêm kéo dài thêm 4 tháng
1
Article
null
Thi công cầu Thủ Thiêm kéo dài thêm 4 tháng
,

Việc thi công cầu Thủ Thiêm (TP.HCM) giai đoạn 2 sẽ kéo dài thêm 4 tháng, đến tháng 4/2009 thay vì cuối năm 2008. Nguyên nhân là do công tác nghiên cứu và đề ra biện pháp thi công hầm Nguyễn Hữu Cảnh rất mất thời gian.

Mô tả ảnh.
Cầu Thủ Thiêm đã được thông xe ngày 9/1. Ảnh: VNN
Tuổi trẻ (ra ngày 13/5) dẫn lời ông Ngô Quang Vinh, GĐ Ban điều hành dự án cầu Thủ Thiêm giải thích: hầm được thiết kế ở độ sâu 10,5m, thi công trên nền đất quá yếu nên dễ gây ảnh hưởng tới các công trình khác.
 
Tháng 3/2008, những lo ngại về thiết kế kỹ thuật của hầm chui Thủ Thiêm đã được các chuyên gia nhắc tới. Theo các chuyên gia, biện pháp thi công hầm chui thuộc công trình cầu Thủ Thiêm còn một số khiếm khuyết như chưa có bản tính về chiều sâu chân cọc ván thép và sự chuyển vị. Vấn đề kiểm soát chất lượng cọc đất gia cố trong tầng bùn nằm ở độ sâu chứa nhiều hữu cơ ở khu vực thi công chưa được xét đến.

Ngoài ra, giải pháp sử dụng các cọc đất gia cố xi măng trong đáy hầm để làm tăng khả năng cường độ bình quân của nền được khuyến cáo không là giải pháp làm cho nền đồng nhất.  Vì vậy, không phát huy được tác dụng chống đẩy nổi của bùn và làm điểm tựa tĩnh ổn định của cọc ván thép.

Được biết, hầm Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế dài 460m, rộng 19m cho bốn làn xe lưu thông với tốc độ thiết kế 60km/giờ, trong đó hầm kín dài 60m, còn lại là hầm hở. Phía trên hầm có hai nhánh cầu Thủ Thiêm gồm nhánh N1 từ cầu Thủ Thiêm băng đường Nguyễn Hữu Cảnh hướng từ Q.Bình Thạnh về Q.1 và nhánh cầu N4 hướng từ cầu Thủ Thiêm (Q.2) băng đường Nguyễn Hữu Cảnh vào đường Ngô Tất Tố (Q.Bình Thạnh).

  • Hoàng Hạnh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,