221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1064849
TP.HCM lại xảy ra cướp tiệm vàng
1
Article
null
TP.HCM lại xảy ra cướp tiệm vàng
,

 - Lúc 13h ngày 16/5, một vụ cướp tiệm vàng xảy ra tại số 147 Cống Quỳnh, quận 1. TP.HCM. Kẻ cướp lấy đi 16 lượng vàng và bị bắt trên đường tẩu thoát. Hiện Công an quận 1 đang truy bắt đối tượng còn lại.

Vào thời điểm trên, trước tiệm vàng Kim Thanh, số 147 Cống Quỳnh, quận 1 xuất hiện đôi nam nữ đi trên xe gắn máy hiệu Wave mang biển số 83H8... 94. Sau khi dừng xe, nam thanh niên bước vào và hỏi thăm giá USD, vàng. Bất ngờ, vị khách này dùng viên gạch giấu trong người đập mạnh vào tủ kính chứa nữ trang.

Sau khi phá được tủ kính, vị khách hiện nguyên hình tên cướp, dùng tay vơ lấy 18 sợi dây chuyền nữ trang có giá trị 16 lượng vàng và bỏ chạy về hướng xe máy có đồng bọn đang đợi.

Tiệm vàng Kim Thanh đóng cửa sau vụ cướp. Ảnh: P.C
Tiệm vàng Kim Thanh đóng cửa sau vụ cướp. Ảnh: P.C

Không may cho kẻ cướp, chủ tiệm vàng kịp truy hô và người dân vây bắt được tên cướp, đối tượng nữ còn lại bỏ xe gắn máy tẩu thoát.

Theo lời khai ban đầu, đối tượng bị bắt tên Nguyễn Hoàng Phúc, quê Sóc Trăng, tạm trú tại quận 3, TP.HCM. “Bạn cướp” của Phúc tên Nguyễn Thị Thuỷ Tiên, ngụ cùng quê và hiện đang tạm trú cùng nơi Phúc ở.

Người dân chứng kiến vụ việc cho hay, “bạn cướp” của Phúc có tóc nhuộm vàng và mặc áo khoác đen. Sau khi Phúc bị bắt, đối tượng còn lại tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Trãi.

Hiện Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đang tạm giữ Phúc và tung trinh sát, phối hợp với các lực lượng, đi các hướng truy tìm đối tượng còn lại.

Thời gian qua, TP.HCM đã xảy ra hàng loạt vụ cướp tiệm vàng, gây bất an cho giới kinh doanh kim loại quý này và người dân thành phố. Sau các vụ cướp trên, Công an TP.HCM đã khuyến cáo các tiệm vàng cần tăng cường các biện pháp an ninh, tự bảo vệ cửa hàng mình như trang bị kính dày, lắp đặt camera và còi báo động để nhanh chóng ngăn chặn các vụ cướp.

Công an TP cũng tăng cường biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng tìm thủ phạm gây ra những vụ cướp tiệm vàng trước đó. Tuy nhiên, cho đến nay một số vụ cướp tiệm vàng vẫn chưa tìm ra dấu vết thủ phạm và tình trạng cướp tiệm vàng vẫn xảy ra.

  • Hoài Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,