221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1065025
Không thiếu thuốc đối phó với dịch sốt xuất huyết
1
Article
null
Không thiếu thuốc đối phó với dịch sốt xuất huyết
,

 - Hiện ở một số tỉnh phía Nam và duyên hải miền Trung bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Cục quản lý dược (Bộ Y tế) đã nhanh chóng có kế hoạch chuẩn bị nguồn thuốc.

vffff
Trẻ lớn từ 10-15 tuổi mắc bệnh sốt xuất huyết ngày càng nhiều. Ảnh: H.Cát
Ngày 16/5, Bộ Y tế cho biết dịch sốt xuất huyết đang gia tăng và có dấu hiệu diễn biến phức tạp tại các tỉnh duyên hải miền Trung và miền Nam. Trước tình hình đó Cục quản lý dược (Bộ Y tế) đã có văn bản số 4371/QLD-KD gửi sở y tế các tỉnh thành phố, Tổng Công ty dược Việt Nam, các công ty sản xuất và xuất nhập khuẩu thuốc về việc chuẩn bị nguồn cung cấp thuốc cho điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, Cục quản lý dược đề nghị sở y tế chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm, khoa dược của các cơ sở khám chữa bệnh trong phạm vi địa bàn chuẩn bị cung ứng đầy đủ các loại thuốc và dịch truyền dùng trong phòng và điều trị sốt xuất huyết, không để tình trạng thiếu thuốc xảy ra.

Tổng Công ty dược Việt Nam và các công ty sản xuất và xuất nhập khẩu thuốc cần có kế hoạch chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc và dịch truyền trong phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Theo số liệu của Bộ Y tế, số người mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay đã lên tới hơn 10.000 ca chủ yếu tập trung ở các tỉnh phía Nam. Hiện mới đầu mùa mưa, nhưng tình hình dịch sốt xuất huyết ở các tỉnh, thành phía Nam và ĐBSCL đang diễn biến hết sức phức tạp. Một số tỉnh có nhiều ca mắc sốt xuất huyết là Bạc Liêu, Cà Mau, Đồng Tháp…

Được biết, hiện ngành y tế các tỉnh, thành ĐBSCL đang khẩn trương tiến hành phun xịt hóa chất đồng loạt tại những nơi có nhiều người mắc bệnh, xử lý triệt để những ổ dịch mới phát sinh, tránh lây lan rộng. Dự báo của ngành y tế ĐBSCL, dịch SXH sẽ tăng cao trong thời gian ngắn tới.

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,