221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1066199
Dược phẩm Trà Vinh tự ý tăng giá thuốc đến 33%!
1
Article
null
Dược phẩm Trà Vinh tự ý tăng giá thuốc đến 33%!
,

 - Ngày 20/5, Sở Y tế TP.HCM cho biết 4 mặt hàng thuốc do Công ty Dược phẩm Trà Vinh (TV-Pharma) đã tự ý tăng giá từ 4%-33%. Đó là các mặt hàng Ciprofloxacin, Prednicort, Neocorelion và TV - Colmax...

Trong thời gian tới, giá thuốc sẽ tăng do nguồn nguyên liệu và các chi phí khác (xăng dầu, vận chuyễn, nhân công...) tăng giá? Ảnh minh họa (Ảnh: H.Cát)
Sau khi khảo sát giá dược phẩm trên thị trường, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện 4 mặt hàng thuốc do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trà Vinh (TV-Pharma) phân phối đã tự ý tăng giá. Ciprofloxacin tăng 15%; Prednicort tăng 17%; Neocorelion tăng 33%; và TV-Colmax tăng 4%.

Ngay sau đó, Sở Y tế TP.HCM đã xác nhận lại với Sở Y tế tỉnh Trà Vinh. Hồ sơ xin điều chỉnh giá của Công ty TV-Pharma chưa được tỉnh sở tại xem xét.

Sở Y tế TP.HCM đã thành lập những đoàn kiểm tra, tăng cường giám sát chặt chẽ giá thuốc tại địa bàn. Qua đó, nhằm phát hiện sớm các trường hợp tăng giá thuốc bất hợp lý, và xử lý các trường hợp vi phạm.

Trước đó hai tháng, ngày 3/4, Bộ Y tế đã có công văn số 2255/BYT-QLD yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành ngừng xem xét các hồ sơ xin điều chỉnh tăng giá thuốc của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm đến hết ngày 30/6/2008.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý dược cũng có công văn yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược phẩm tạm dừng điều chỉnh tăng giá thuốc từ nay đến ngày 30/6.

Trong thời gian tới, giá thuốc sẽ có biến động, cả thuốc sản xuất trong nước lẫn thuốc nhập khẩu. Giá cả nguyên liệu, chủ yếu là từ Ấn Độ và Trung Quốc, đang gia tăng, trong khi các chi phí khác như xăng dầu, vận chuyển, nhân công... cũng không dừng lại. Bên cạnh đó, một số biệt dược có nguồn gốc châu Âu sẽ được điều chỉnh tăng theo tỷ giá euro.

  • Hương Cát
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,