221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1066425
Đà Nẵng: Khách du lịch tàu biển vẫn bị quấy nhiễu
1
Article
null
Đà Nẵng: Khách du lịch tàu biển vẫn bị quấy nhiễu
,

 – Sáng 21/5, tàu Costa Allegra cập cảng Đà Nẵng với hơn 800 khách quốc tế. Đáng nói là tình trạng bu bám, gây phiền nhiễu cho du khách vẫn diễn ra.

 

Mô tả ảnh.

Du khách tàu Costa Allegra tham quan TP Đà Nẵng sáng 21/5 Ảnh: HC

Sáng 21/5, tàu du lịch quốc tế Costa Allegra đã đưa hơn 800 du khách Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý… cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng). Trong thời gian 1 ngày, du khách được Chi nhánh SaigonTourist tại Đà Nẵng tổ chức đón tiếp, đưa đến với các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở cố đô Huế, đô thị cổ Hội An và tham quan, mua sắm tại khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.

 

Chi nhánh SaigonTourist tại Đà Nẵng cho hay, đây là chuyến tàu du lịch biển quốc tế thứ 3 được đơn vị đón cập cảng Tiên Sa trong tháng 5 với tổng lượng khách khoảng 2.500 lượt. Trước đó, ngày 19/5, Chi nhánh SaigonTourist tại Đà Nẵng cũng đã đón tàu Super Star Gemini đưa khoảng 700 du khách Úc đến với TP bên sông Hàn.

 

Theo Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, từ đầu tháng 5 đến nay, TP đón hơn 102.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó, khách quốc tế chiếm gần 25.000 lượt và hơn 77.000 lượt khách nội địa.

 

Như vậy lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2008, Đà Nẵng đã đón hơn 487.000 lượt khách du lịch, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2007. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 141.000 lượt (tăng 13%) và gần 346.000 lượt khách nội địa (tăng 10,3%). Tổng doanh thu chuyên ngành du lịch 5 tháng ước đạt 337,9 tỷ đồng, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm 2007.

 

Mô tả ảnh.

Du khách vẫn bị đủ thứ đối tượng bu bám, chèo kéo Ảnh: HC

Điều đáng nói là mặc dù TP Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện môi trường du lịch với việc lập ra các Đội an ninh trật tự du lịch tại các địa bàn trọng điểm, nhưng nạn bu bám, chèo kéo, cò mồi gây phiền nhiễu cho du khách vẫn chưa chấm dứt.

 

Ngay trong chuyến cập cảng của tàu Costa Allegra sáng 21/5, tại quảng trường trước nhà hát Trưng Vương (khu vực tập kết khách tham gia tour tham quan, mua sắm ở khu vực trung tâm Đà Nẵng), tình trạng kể trên vẫn diễn ra hết sức công khai. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự du lịch lại quá mỏng.

 

Theo quan sát của PV VietNamNet, tại đây chỉ có một CSGT cầm gậy huýt còi khi thấy PV chụp ảnh cảnh du khách bị bu bám và 1 đại uý công an mang cảnh phục màu xanh (bảng tên H.K.S) chủ yếu ngồi… đọc báo. Ngoài ra, lực lượng thanh niên xung kích thì hoàn toàn vắng bóng. Do vậy, không chỉ bị gây phiền hà khi vừa xuống xe ở khu vực tập kết mà trên đường đi tham quan, mua sắm, du khách cũng bị các đối tượng bán hàng rong, xích lô, taxi… bu bám “quyết liệt” khiến họ hết sức bực mình!

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,