221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1072670
Liên tiếp các vụ giả danh công an để lừa đảo
1
Article
null
Liên tiếp các vụ giả danh công an để lừa đảo
,
Trong mấy ngày gần đây, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an Hà Nội đã liên tiếp khám phá 3 vụ án với cùng thủ đoạn giả danh công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các bị hại.

Ngày 6/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an quận Hai Bà Trưng khám phá chuyên án, bắt giữ một đối tượng đã lợi dụng sự quen biết, tự nhận là cán bộ đang công tác tại Cục Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, có khả năng lo việc đưa người đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với mức lương hấp dẫn.

Bước đầu, cơ quan công an đã thu được 100 triệu đồng lừa đảo để trả cho người bị hại. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, Công an phường Dịch Vọng - Cầu Giấy nhận được trình báo của chị Hoàng Thị Mai Phương (quê ở Văn Quan - Lạng Sơn) về việc cách đây khoảng 2 tháng, có một thanh niên đến làm quen với chị, tự giới thiệu là Cảnh sát điều tra của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an.

Trong lúc trò chuyện, đối tượng cho biết cơ quan đang bán thanh lý giá rẻ một số tài sản rồi hứa sẽ mua giúp chị Phương 2 chiếc xe máy với giá 12 triệu đồng mỗi chiếc, với điều kiện phải nộp tiền trước.

Nhẹ dạ cả tin, chị Phương đã 3 lần đưa tiền cho người thanh niên, tổng số tiền là 10,9 triệu đồng, nhưng thấy đối tượng cứ khất lần nên sinh nghi.

Ngày 5/6, khi đối tượng đến gặp chị Phương tại đường Trần Quý Kiên ( Dịch Vọng - Cầu Giấy) để nhận thêm 3 triệu đồng thì bị cơ quan công an tóm gọn cùng với tang vật.

Kẻ lừa đảo khai nhận là Tạ Công Hậu (sinh năm 1985, quê ở La Phù, Hoài Đức - Hà Tây) và cúi đầu thừa nhận hành vi lợi dụng lòng tin của bị hại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong một vụ khác, lúc đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Lương Bằng, chiến sĩ Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1983, Đội Cảnh sát giao thông số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phát hiện một đối tượng mặc sắc phục của cảnh sát giao thông nhưng có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Anh Hùng lập tức bám theo, đến trước cửa Công an quận Đống Đa thì dừng được xe của đối tượng và yêu cầu vào Công an quận để làm rõ.

Đối tượng đã đánh bài lờ rồi bỏ đi, để lại xe máy mang biển kiểm soát 29V9-8688, xà cột và mũ bảo hiểm của cảnh sát giao thông.

Qua truy xét, ngày 6/6, Công an quận Đống Đa đã xác định được danh tính của đối tượng giả danh cảnh sát giao thông là Phan Trung Dương (sinh năm 1984, ở Mai Dịch - Cầu Giấy, có 1 tiền sự).

Tên Dương khai nhận từ đầu tháng 5/2008, lợi dụng tâm lý lo sợ của chủ phương tiện vi phạm Luật Giao thông, hắn đã 3 lần giả danh cảnh sát để dừng xe, kiểm tra giấy tờ nhằm chiếm đoạt tiền.
 
(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;