221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1073516
Bị bắt vì nhập lậu 5 sừng tê giác giá 200.000 USD
1
Article
null
Bị bắt vì nhập lậu 5 sừng tê giác giá 200.000 USD
,

 - Ngày 9/6, nguồn tin từ cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM cho hay, cơ quan này vừa phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng vận chuyển trái phép 5 sừng tê giác Châu Phi.

Đối tượng bị bắt, khởi tố về hành vi: “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”, tên Trần Văn Lập (ngụ tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngày 9/6, bị can này đã bị di lý vào TP.HCM để phục vụ điều tra.

Tê giác 2 sừng, được cho cùng loại với sừng Lập nhập trái phép về.
Tê giác 2 sừng, được cho cùng loại với sừng Lập nhập trái phép về.

Trước đó, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM tiếp nhận tờ khai nhập cảnh của Trần Văn Lập (nhập cảnh từ Singapore), trong đó khai báo không có hàng hóa mang theo.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, Hải quan cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện bên trong hành lý của Lập có chứa 5 chiếc sừng, trọng lượng tịnh 17,66kg.

Kết quả giám định của Phân Viện khoa học hình sự, Bộ Công an, xác định 5 chiếc sừng là của loài động vật quý, tê giác hai sừng Châu Phi.

Trị giá lô hàng theo giá tính thuế, đối với hàng nhập khẩu không có hợp đồng thương mại của Hải quan là 199.558 USD, tương đương 3,2 tỷ đồng.

Trần Văn Lập khai nhận, số sừng tê giác bị phát hiện là do săn bắn và mua được tại Nam Phi. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,