221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1074652
Ngành điện “tiết kiệm” bì thư, khách hàng bị hành!
1
Article
null
Đà Nẵng:
Ngành điện “tiết kiệm” bì thư, khách hàng bị hành!
,

 – Hàng trăm khách hàng của Chi nhánh điện Thanh Khê (Đà Nẵng) phải khổ sở tìm nơi nộp tiền điện chỉ vì bì đựng giấy báo ghi… địa chỉ cũ!

 

Vừa qua, VietNamNet nhận được phản ánh của nhiều người dân tại Đà Nẵng về một việc rất nhỏ của ngành

Mô tả ảnh.

Bì đựng giấy báo nộp tiền điện ghi địa chỉ Chi nhánh điện Thanh Khê ở 17 Hà Huy Tập Ảnh: HC

điện nhưng lại phản ánh một cung cách làm việc quan liêu và thiếu tôn trọng khách hàng.

 

Câu chuyện liên quan đến... cái bì thư đựng phiếu báo thanh toán tiền điện do Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đà Nẵng phát hành, đang khiến không ít khách hàng, cụ thể là các khách hàng thuộc Chi nhánh điện Thanh Khê phải chạy quanh hết sức khổ sở để nộp tiền điện cho kịp trước khi bị… cắt điện vì lý do nộp chậm!

 

Đơn cử, trường hợp chị Đ.T.T.L ở kiệt 240 Lê Duẩn (phường Tân Chính, quận Thanh Khê). Vừa đi làm về, chị nhận được giấy thông báo nộp tiền điện do nhân viên điện lực nhét qua khe cửa vì chủ nhà đi vắng.

 

Mọi lần, chị vẫn thanh toán luôn tiền điện cho nhân viên đưa giấy báo, nhưng lần này người đó lại đến đúng lúc cả hai vợ chồng đi làm nên chị phải tranh thủ “bớt xén” chút thời gian của công ty để trực tiếp đến Chi nhánh điện Thanh Khê nộp cho kịp thời hạn quy định.

 

Theo địa chỉ được in rất rõ trên bì thư, chị L. tìm đến Chi nhánh điện Thanh Khê ở 17 Hà Huy Tập. Thế nhưng nhân viên bảo vệ ở đây cho biết, Chi nhánh điện Thanh Khê chỉ thuê địa chỉ này một thời gian ngắn và đã dời đến địa điểm mới từ… nhiều tháng nay rồi.

 

Đọc kỹ lại giấy báo nộp tiền điện, chị mới phát hiện ra dòng chữ nhỏ xíu ở cuối giấy báo, được đánh khá mờ và nằm chồng lên các dòng chữ đã in sẵn từ trước nên rất khó nhận thấy. Đó là địa chỉ mới của Chi nhánh điện Thanh Khê, ở… “lô 7 - 18 khu TĐC Thanh Lộc Đán - Hoà Minh mở rộng”!

 

Mô tả ảnh.

Trên giấy báo lại ghi "lô 7 - 18 B21 khu TĐC Thanh Lộc Đán - Hoà Minh" bằng dòng chữ rất mờ nằm chồng lên các chữ khác nên rất khó nhận ra! Ảnh: HC

Thế là từ nhà mình nằm ngay giữa trung tâm TP Đà Nẵng, chị L. phải tất tả chạy ngược lên đường Trần Cao Vân hướng ra vùng ngoại vi. Thêm nhiều lần quẹo trái, quẹo phải, cuối cùng chị L. cũng tìm ra được Chi nhánh điện Thanh Khê.

 

Thay vì phải nằm ở những khu vực trung tâm để tiện cho việc giao dịch của khách hàng thì Chi nhánh điện Thanh Khê lại đặt ở một nơi “nhà chưa có số, phố chưa có tên”, chung quanh chủ yếu là những bãi đất trống, dân cư còn rất thưa thớt.

 

Chưa hết, giữa địa chỉ ghi trên giấy báo nộp tiền điện với địa chỉ ghi ở cổng Chi nhánh điện Thanh Khê cũng không thật thống nhất. Một bên là “lô 7 - 18 B21 khu TĐC Thanh Lộc Đán - Hoà Minh mở rộng”, còn bên kia lại là “lô 7 - 18 B21 tổ 77 phường Hoà Minh”!

 

Vào đến phòng nộp tiền điện, đặt câu hỏi vì sao Chi nhánh điện Thanh Khê đã đổi địa chỉ mới mà vẫn sử dụng phong bì ghi địa chỉ cũ để đưa giấy báo nộp tiền điện cho khách hàng, chị L. chỉ nghe một câu trả lời… nhẹ tênh: “Cái phong bì đó cũ rồi, chắc họ dùng cho hết cái cũ rồi mới in cái mới!”.

 

Mô tả ảnh.

Trong khi Chi nhánh điện Thanh Khê đang nằm ở một nơi "nhà chưa có số, phố chưa có tên"! Ảnh: HC

Không chỉ chị L., sáng 12/6, khi chúng tôi trực tiếp tìm đến Chi nhánh điện Thanh Khê cũng nghe không ít lời than phiền về chuyện ngành điện Đà Nẵng “tiết kiệm” cái phong bì cũ khiến việc chi nhánh này nằm ở nơi quá khó tìm, địa chỉ mơ hồ, dân cư thưa thớt… càng trở thành thách thức đối với đông đảo khách hàng, nhất là những người ở khu vực trung tâm TP, vốn không thông thuộc đường sá ở khu vực vùng ven như khu tái định cư Thanh Lộc Đán – Hoà Minh mở rộng.

 

Chúng tôi đặt lại câu hỏi như của chị L. đã hỏi và một lần nữa phải nghe câu trả lời “dùng cho hết phong bì cũ”. Hỏi thăm lãnh đạo Chi nhánh điện Thanh Khê để xin gặp thì được nghe trả lời là đã đi vắng!

 

Việc tiết kiệm theo kiểu dùng lại cái không còn giá trị sử dụng, khiến hàng trăm khách hàng phải khổ sở, tốn kém thời gian, công sức và cả… tiền xăng xe như cách làm của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đà Nẵng và Chi nhánh điện Thanh Khê liệu có đáng?

  • Hải Châu

  •  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,