221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1075460
TT-Huế: Hơn 200 người bán hàng dạo đập phá nhà hàng
1
Article
null
TT-Huế: Hơn 200 người bán hàng dạo đập phá nhà hàng
,

 - Tối 13/6, hơn 200 người bán hàng dạo đã bao vây và đập phá nhiều tài sản của nhà hàng Thiên Lý tại thôn Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (TT-Huế).

Trước đó vào chiều 13/6, những người bán hàng dạo này đã phong tỏa, bao vây nhà hàng Thiên Lý, chặn đường không cho ôtô đưa khách vào nhà hàng để ăn uống và có những hành động quá khích như chửi bới, ném đá vào nhà hàng trong khi khách hàng đang ăn.

n
Hàng trăm người bán hàng rông vây kín nhà hàng Thiên Lý. Ảnh: Ngọc Lan

Không chỉ dừng lại ở đó, đêm 13/6 hơn 200 người bán hàng dạo này đã áp sát vào nhà hàng, đập phá 2 ki-ốt bán hàng lưu niệm trong khuôn viên nhà hàng làm vỡ kính, thủng tôn, hư hỏng nhiều hàng lưu niệm.

Trước cuộc hỗn chiến này, nhân viên, chủ nhà đã bỏ trốn vì sợ thiệt mạng. Anh Trần Xuân Thanh, một du khách đến từ Đà Nẵng lắc đầu, ngán ngẩm: “Lần đầu tiên vào nhà hàng ăn, tôi mới chứng kiến cảnh tượng này”.

Trao đổi về tình trạng này, bà Nguyễn Thị Chương, chủ nhà hàng này cho biết, hàng ngày có khoảng 200 người bán hàng dạo vào trong quán chèo kéo, làm phiền thực khách. Có nhiều khi khách hàng xem xong không mua thì họ lại chửi bới, có khi là xô xát với thực khách, gây mất trật tự. Vì vậy nhà hàng ra quy định không cho những người này vào quán nên họ phản ứng và quậy phá.

“Liên tiếp trong ba ngày qua, họ bao vây, đập phá và chặn không cho xe chở khách vào nhà hàng chúng tôi, gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng”- Bà Chương cho biết.

Cũng theo bà Chương, mặc dù đã nhiều lần nhà hàng báo cáo sự việc với công an khu vực, nhưng sự can thiệp của lực lượng này cũng như “muối bỏ bể”.

  • Ngọc Lan 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,