221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1077022
TP.HCM: Lại một vụ dùng súng cướp tiệm vàng
1
Article
null
TP.HCM: Lại một vụ dùng súng cướp tiệm vàng
,

 - Lúc 19h00 ngày 18/6, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại tiệm gia công mỹ nghệ trang sức Hùng Vỹ, 16 Đặng Trần Côn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Hai tên cướp, dùng 2 khẩu súng ngắn khống chế chủ tiệm vàng, nhưng cướp bất thành…

Theo các nhân chứng thuật lại, vào khoảng 18h45’ cùng ngày, 2 thanh niên đi xe gắn máy, hiệu Wave, màu xanh, mang biển số 51T6 - 67.., đến tiệm chuyên gia công đồ trang sức Hùng Vỹ để đổi ngoại tệ.

Sau khi vào được bên trong, hai tên thanh niên rút ra 2 khẩu súng ngắn, khống chế hơn 7 người đang có mặt tại tầng trệt, và yêu cầu hạ cửa nhôm xuống. Sau đó, một tên lùa tất cả mọi người đang có mặt tại tầng trệt của căn nhà này, xuống nhà dưới.

Tên còn lại, khống chế chủ tiệm là Chung Thị Quỹ (SN 1971, ngụ tại địa chỉ trên), dùng tay vơ tất cả số ngoại tệ, vàng, nữ trang vào bịch mang theo sẵn.

Hiện trường vụ cướp được cảnh sát phong toả. Ảnh: Phan Công

Sau khi gom tiền, vàng, cả 2 quay ra và yêu cầu mở cửa nhôm lên, để tẩu thoát. Nhưng không may cho kẻ cướp, vì một người bảo vệ của tiệm vàng tên Hoàng Văn Chính (SN 1974, quê Ninh Bình) đã thoát ra được bằng cửa sau, qua nhà bên cầm một con dao và “phục” ngay cửa.

 

Khi 2 tên cướp vừa bước ra, tay lăm lăm súng ngắn, anh Chính bất ngờ nhảy ra, và chém vào người tên cướp. Một tên ngã gục xuống vũng máu, đối tượng còn lại hốt hoảng bỏ chạy về hướng đường Lý Tự Trọng, bị quần chúng truy đuổi, nhưng thoát được.

 

Ban đầu, xác định tên cướp bị anh bảo vệ Hoàng Văn Chính chém bị thương là Bùi Văn Cảnh, SN 1981. Hiện tên cướp này đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát đã phong toả hiện trường, thu thập dấu vết, điều tra vụ án.

     • Phan Công

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,