221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1077220
Gặp người hùng bắt tên dùng súng cướp tiệm vàng
1
Article
null
Gặp người hùng bắt tên dùng súng cướp tiệm vàng
,

 -  Lần đầu tiên, một vụ dùng súng cướp tiệm vàng bị chặn đứng. Tên cướp liều mạng tay đã siết cò, đạn đã lên nòng đang chuẩn bị nã đạn vào người vô tội thì bị hạ gục bởi một thanh niên.

TIN LIÊN QUAN
Sáng 19/6, tiệm kim hoàn Hùng Vỹ, 16 Đặng Trần Côn, quận 1 (TP.HCM) đã hoạt động trở lại bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Nếu không có những ánh mắt tò mò qua lại liếc nhìn và câu chuyện bàn tán râm ran về việc anh Hoàng Văn Hậu (*), nhân viên của tiệm vàng đã dũng cảm hạ gục tên cướp có súng, có lẽ chẳng ai biết đêm qua đã xảy ra chuyện động trời tại đây.

Đêm kinh hoàng

Con đường ngắn, nhỏ Đặng Trần Côn nối Nguyễn Du và Lý Tự Trọng, quận 1, sáng 19/6 náo nhiệt với nhiều xe máy qua lại hơn ngày thường. Nhiều người sau khi đọc tin về vụ cướp tiệm vàng Hùng Vỹ đã tò mò đến xem lại hiện trường vụ cướp đêm trước.

Quán cà phê cóc đầu đường Đặng Trần Côn, góc Lý Tự Trọng xôn xao bởi những câu chuyện xung quanh người thanh niên dũng cảm bắt cướp. Những người ngồi trong quán kể anh Hậu đã thoát khỏi sự khống chế của 2 tên cướp lăm lăm súng trong tay như thế nào, rồi hạ gục tên cướp ra sao…, câu chuyện được thuật lại như trong phim hành động...

Tiệm vàng Hùng Vỹ, nơi đã xảy ra vụ cướp có súng đêm 18/6. Ảnh: Phan Công
Tôi tìm gặp người bắt cướp đêm qua, ngay trước cửa tiệm kim hoàn Hùng Vỹ. Người thanh niên rắn chắc, tầm thước, với chất giọng Ninh Bình đã bị pha tiếng Sài Gòn tiếp chuyện tôi.

Lời đầu tiên, anh Hậu thông báo: “May quá, thằng cướp không chết anh ạ, nó vừa tỉnh lại sáng nay rồi! Tôi cứ sợ nó chết, không ngủ được cả đêm qua!”.

Trong căn nhà bếp, nơi cả nhà bị 2 tên cướp lùa mọi người xuống khống chế, anh chỉ bức tường quá đầu người mà anh đã thoát thân sang nhà bên để có được 2 con dao, hạ gục tên cướp nguy hiểm. Anh Hậu kể lại:

“Khoảng 18 giờ hơn (ngày 18/6 – PV) , đang ngồi ăn cơm ở nhà bếp, tôi thấy 2 thanh niên mặc áo mưa, mặt bịt khẩu trang, tay cầm súng khống chế mọi người nhà trên, lùa xuống nhà bếp. Tôi xoay người, thoát ra sau nhà rồi trèo qua bức tường sang nhà 18 (bên cạnh nhà 16 Đặng Trần Côn – PV)

Khi thoát được sang nhà 18, tôi gọi điện cho cảnh sát 113 đến ứng cứu và lấy 2 con dao, bọc ra nhà trước phục ở đó. Khi thấy tên cướp sơ hở, tôi vừa la toáng lên “Cướp! Cướp!...”, vừa xông vào chém sau gáy tên đang cầm súng khống chế Ngọc Anh (con chủ tiệm vàng) trước khi nó kịp chĩa súng vào người tôi.

Tên còn lại nghe truy hô, hốt hoảng bỏ chạy, còn tên bị chém choáng váng, tay quơ súng lung tung. Tôi và Ngọc Anh đè tên cướp, giữ chặt tay cầm súng, không cho nó siết cò thêm cho đến khi công an ập đến…”.

Đến sáng ngày 19/6, anh vẫn chưa hoàn hồn sau vụ cướp, với giọng run run, anh thật thà: “Khi thấy tụi nó (cướp) lăm lăm súng trên tay, tôi run lắm! Nhưng nghĩ, biết đâu nó cầm súng bắn người vô tội, tôi chẳng còn nghĩ gì nữa ngoài việc xông vào chém tên cướp!”.

Người hùng

Sáng 19/6, anh Hậu đã nhận được nhiều lời động viên, cảm phục vì sự dũng cảm của anh đêm qua. Hành động của anh không chỉ ngăn chặn được một vụ cướp có súng nguy hiểm, còn động viên được tinh thần chống lại cái ác đang hoành hành.

Không ít người khen anh là người hùng. Anh Hậu chỉ cười và nói thật: “Đến giờ tôi cũng còn sợ!”. 

Người hùng “sợ” cũng phải, vì lần đầu tiên làm người hùng, cũng là lần đầu trong đời cầm dao chém người. Dù đây là tên tội phạm nguy hiểm nhưng anh Hậu như người mất hồn từ đêm hôm qua đến sáng vì sợ tên cướp chết. “Tôi đã mừng đến rơi nước mắt khi nghe tin tên cướp tỉnh lại!” - anh Hậu nói.

Trong tình huống nghiệt ngã đó, anh chỉ có mỗi suy nghĩ, phải giải cứu cho người nhà mình.

Khi nhát dao xả xuống gáy tên cướp, anh chỉ có mỗi động lực là hình ảnh người thân, cô em gái đang bị tên cướp cầm súng gí vào người. Ngờ đâu, tên cướp ngã gục sau nhát dao của anh, và một vụ cướp tiệm vàng đã bị chặn đứng.

Sau khi cảnh sát đến, tước khẩu súng tên cướp còn giữ chặt trên tay, dù bị đè bẹp xuống nền, và kiểm tra băng đạn có 7 viên, anh Hậu thấy mình may mắn, vì đã hành động nhanh, trước khi súng khai hoả vào người thân, hoặc chính anh.

Trong cảm giác vui mừng vì đã ngăn chặn được một vụ cướp, bắt được tên tội phạm nguy hiểm, nhưng anh vẫn cứ bồn chồn, sợ cái ác quay lại tìm mình. “Nếu bọn cướp quay lại lần nữa thì sao?” - tôi hỏi.

Anh bặm môi: “Tôi chẳng biết nữa. Tuỳ vào tình thế thôi, chứ không nói trước được!”. Rồi anh lại cười hiền.

(*) Vì sự an toàn của nhân vật, chúng tôi xin phép chưa công bố hình ảnh, và tên thật của người bắt cướp.

  • Phan Công
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,