221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1078656
TP.HCM: Báo động sốt xuất huyết cấp độ nặng tăng cao
1
Article
null
TP.HCM: Báo động sốt xuất huyết cấp độ nặng tăng cao
,

 - Ngày 23/6, BS Trần Thị Việt - Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi Đồng 2 cảnh báo, tình hình sốt xuất huyết đang bắt đầu gia tăng ở TP.HCM. Hiện nay, trung bình mỗi ngày, khoa Nhiễm có gần 50 trẻ sốt xuất huyết nhập viện, tăng 1,5 lần so với tuần trước. Trong số đó, 20% trường hợp là sốt xuất huyết nặng.

Khoa Sốt xuất huyết - BV Nhi Đồng 1. Ảnh minh họa (Ảnh: H.Cát)
Trong khi đó, trong 15 ngày qua, khoa Hồi sức Cấp cứu - BV Nhi Đồng 1 đã liên tục cấp cứu cho 11 ca sốt xuất huyết độ 3-4 với các biến chứng như sốt kéo dài, xuất huyết tiêu hóa, tràn dịch màng bụng, tràn dịch màng phổi, chèn ép gây suy hô hấp. Thậm chí, có bệnh nhân đã bị xuất huyết não. Tuy nhiên, không có ca nào tử vong.

Các chuyên gia cảnh báo, hiện nay đã vào thời điểm thuận lợi để muỗi vằn ((Aedes aegypti) - loại muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, bùng phát. Do đó, để phòng ngừa bệnh, các hộ gia đình phải thực hiện các biện pháp như diệt muỗi, làm sạch các đồ vật chứa nước (lu, vại, lon, lọ hoa... ) diệt loăng quăng, ngủ mùng kể cả ban ngày.

Đối với các sản phẩm diệt muỗi như nhang muỗi hay dụng cụ tỏa mùi đuổi muỗi, hầu hết đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nhưng để an toàn cho trẻ trong khi sử dụng, các bậc cha mẹ phải xem kỹ các thành phần hóa chất và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Phòng của trẻ phải được thông thoáng khi sử dụng các sản phẩm đuổi muỗi này.

Trẻ sốt cao trên 2 ngày, kèm theo bứt rứt, nằm li bì, chảy máu (xuất huyết dưới da, chảy máu cam, máu răng, tiêu phân đen, ói ra máu...), tay chân lạnh, nôn ói, đau bụng, bỏ ăn,... cần phải được đưa đến bệnh viện ngay.

  • H.Cát

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,
/script>