221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1079120
Nóng bỏng sốt xuất huyết các tỉnh phía Nam
1
Article
null
Nóng bỏng sốt xuất huyết các tỉnh phía Nam
,

 - Bộ Y tế ngày 24/6 tiếp tục đưa ra cảnh báo về số bệnh nhân sốt xuất huyết đang gia tăng từng ngày tại các tỉnh phía Nam.

Quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết. Ảnh SGGP.

Trong vòng một tuần qua có hơn 1.400 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 27 địa phương. Đã có 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Tích luỹ từ đầu năm đến nay là hơn 19.859 ca, trong đó 20 ca tử vong. Các tỉnh có số mắc cao là TP.HCM 3.754 ca mắc/2 ca tử vong; Sóc Trăng 1.717/1; Tiền Giang 1.489/1 và Cà Mau 1.123/ 3… Tại Hà Nội số ca mắc sốt xuất huyết cũng đã lên gần 100 ca.

So với tháng trước, số ca mắc sốt xuất huyết có giảm nhưng do mùa mưa đang diễn ra tại các tỉnh phía Nam nên khả năng bùng phát mạnh dịch bệnh là hoàn toàn có thể.

Trong tháng 5 có 30 địa phương ghi nhận với tổng số mắc/tử vong là 2.561/5.

Theo nhận định của Bộ Y tế, mặc dù số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết không cao bằng năm ngoái, nhưng vẫn có nguy cơ dịch bệnh này bùng phát mạnh.

Liên quan đến các bệnh truyền nhiễm dễ mắc trong mùa hè, Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế), cho biết nhiều dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Hiện nay, tại 3 tỉnh, thành miền Bắc là Bắc Ninh, Hải Phòng và Ninh Bình đã ghi nhận trở lại nhiều trường hợp lâm sàng mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm có khuẩn tả, trong đó, riêng Bắc Ninh đang là địa phương “nóng” về dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm.

Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh nhân tả gia tăng thời gian gần đây là do chưa kiểm soát được nguồn chứa vi khuẩn, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường kém và thái độ chủ quan trước dịch bệnh của nhiều người cũng góp phần gia tăng số lượng người mắc bệnh.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,