221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1083434
Cà Mau: Bùng phát mạnh sốt xuất huyết
1
Article
null
Cà Mau: Bùng phát mạnh sốt xuất huyết
,

 - Tin từ UBND tỉnh Cà Mau, đến 5/7, tỉnh này đã xuất hiện 1.646 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2007, đã có 5 ca tử vong.

Khoa Nhi-BV Cà Mau quá tải: 2-3 bệnh nhi phải nằm chung giường
Hiện dịch bệnh đang hoành hành và lan nhanh tại các địa bàn huyện Trần Văn Thời, TP Cà Mau, huyện Thới Bình, U Minh và Năm Căn.

Đã có 3 huyện, thành phố công bố dịch là TP Cà Mau, huyện Trần Văn Thời và huyện U Minh. Huyện Trần Văn Thời là địa bàn vùng ngọt hóa, đang có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất tỉnh, chiếm 47% so với số ca mắc bệnh sốt xuất huyết toàn tỉnh.

Ngày 1/7/2008, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ thị cho hệ thống chính quyền các cấp và nhân dân tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, với quyết tâm không để dịch bệnh tiếp tục lây lan ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân.

Với ngành y tế, UBND tỉnh chỉ thị: “Có biện pháp chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết, tăng cường xử lý các ổ dịch; phun hóa chất diệt muỗi tại các vùng trọng điểm, dự trữ thuốc, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu chống dịch; xây dựng các phương án thu dung điều trị sốt xuất huyết trong tình trạng khẩn cấp; nâng cao tần suất làm việc của thuyền y tế…”.

Tại các bệnh viện trong toàn tỉnh, nhất là với các khoa nhi đa số đều đang quá tải bởi số ca bệnh sốt xuất huyết. Tại khoa cấp cứu nhi - Bệnh viện đa khoa Cà Mau, 2 đến 3 bệnh nhân sốt xuất huyết phải nằm cùng một giường bệnh. Có người còn phải nằm ghế bố vì hết chỗ nằm.

  • Tin, ảnh: Chí Hạo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,