221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1089092
Từ 15/11: Cấm sử dụng mũ bảo hiểm thời trang
1
Article
null
Từ 15/11: Cấm sử dụng mũ bảo hiểm thời trang
,
Từ 15/11, tất cả các loại mũ bảo hiểm (MBH) thời trang sẽ bị cấm sử dụng - Quy chuẩn mũ bảo hiểm quốc gia vừa được Bộ Khoa học công nghệ ban hành.

Từ 15/11 sẽ cấm sử dụng mũ bảo hiểm thời trang. Ảnh VNN
Quy chuẩn này nêu rõ: - MBH của các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ phải có cấu tạo cơ bản theo 3 kiểu dáng: mũ che nửa đầu (bảo vệ phần đầu phía trên của người đội); che cả đầu và tai (bảo vệ phần trên của đầu, vùng chẩm và tai); che cả đầu, tai và hàm (bảo vệ phần trên của đầu, vùng chẩm, tai, cằm).

- Các loại MBH có gắn vành vải rộng để che nắng, che khuất tầm nhìn cũng bị buộc phải gỡ bỏ phần phụ kiện này.
 
- Các loại MBH sản xuất phải có chu vi vòng đầu 500-520mm, khối lượng từ 0,8kg đến 1,5kg…

Theo báo VNE ra ngày 22/7, ông Lê Xuân Đài, Phó Chi cục trưởng Quản lý Thị trường TP HCM khẳng định: Sau thời gian quyết định có hiệu lực, quản lý thị trường sẽ kiểm tra xử lý, những loại MBH không tuân theo quy định mới sẽ bị xử phạt.

Như VietNamNet đã đưa tin, cuối tháng 3/2008, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng VN đã khẳng định hầu hết các loại mũ thời trang có vành đều không đạt yêu cầu về chất lượng vì hầu hết cơ sở sản xuất mặt hàng này không quan tâm đến chất lượng mà chỉ chú ý nhiều đến hình thức bên ngoài.
 
Những MBH thời trang thường có vành nhựa nhô ra ngoài quá dài hoặc dạng đúc liền như mũ lưỡi trai… đều được khuyến cáo là không an toàn, có thể gây tổn thương cho người đội nếu xảy ra tai nạn. Cũng theo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng VN, 30% mũ bảo hiểm có tem chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng (tem CS) giả mạo, 80% MBH lưu hành trên thị trường không đảm bảo tiêu chuẩn. 

  • Hải Yến (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,