221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1091502
Khẩn trương lập thủ tục hỗ trợ ngư dân về xăng dầu
1
Article
null
ĐBSCL:
Khẩn trương lập thủ tục hỗ trợ ngư dân về xăng dầu
,

- Đến 28/7, tại Cà Mau, các xã có tàu cá đã tiếp nhận 734 hồ sơ yêu cầu hỗ trợ xăng dầu của ngư dân.  Có 109/136 hồ sơ đạt yêu cầu và đã được duyệt với số tiền yêu cầu hỗ trợ khoảng 1,2 tỉ đồng.

Chiều ngày 28/7, lãnh đạo Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, trong số 3.625 phương tiện hoạt động khai thác thủy sản và dịch vụ thủy sản trong toàn tỉnh có 2.970 phương tiện đã đăng ký, đăng kiểm. Trong số này có 1.631 phương tiện đáp ứng được các điều kiện để hưởng chính sách hỗ trợ xăng dầu.

Tàu cá Cà Mau. Ảnh: Hàn Sơn Đỉnh

Đến ngày 28/7, các xã có tàu cá đã tiếp nhận 734 hồ sơ yêu cầu hỗ trợ xăng dầu của ngư dân và hội đồng xét duyệt cấp xã ở 2 huyện Phú Tân và U Minh đã duyệt 109/136 hồ sơ đạt yêu cầu với số tiền yêu cầu hỗ trợ khoảng 1,2 tỉ đồng. Hiện Kho bạc Nhà nước huyện U Minh và Phú Tân đang phối hợp với UBND các xã có tàu cá khẩn trương thông báo công khai lịch cấp tiền hỗ trợ để ngư dân làm thủ tục nhận tiền sớm.

Theo đánh giá của Sở Thủy sản tỉnh Cà Mau, mặc dù mất khá nhiều thời gian tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập hồ sơ nhưng tỉnh Cà Mau phấn đấu đến cuối năm nay sẽ hỗ trợ dầu cho tất cả phương tiện đủ điều kiện theo quy định.

Tại Bạc Liêu, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bạc Liêu cho biết, Bộ Tài chính vừa cấp tạm ứng cho tỉnh Bạc Liêu trên 14 tỉ đồng để hỗ trợ ngư dân. Qua thống kê, toàn tỉnh Bạc Liêu có trên 800 phương tiện được hỗ trợ dầu, bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm tai nạn thuyền viên với tổng số tiền khoảng 17 tỉ đồng.

Ngoài ra, ngư dân huyện Đông Hải, Hòa Bình và thị xã Bạc Liêu còn được hỗ trợ trên 5,3 tỉ đồng để đóng mới tàu và thay máy mới. Hiện nay UBND tỉnh Bạc Liêu đang phân bổ vốn tạm ứng cho các huyện, thị để Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bạc Liêu sớm lập hồ sơ hỗ trợ để ngư dân có điều kiện ra biển khai thác tôm, cá.

  • Hàn Sơn Đỉnh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,