221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1094938
Bão số 4 đổi hướng, có thể vào Quảng Ninh
1
Article
null
Bão số 4 đổi hướng, có thể vào Quảng Ninh
,

 - Chiều 7/8, bão số 4 đã chuyển hướng và có khả năng đổ bộ vào Quảng Ninh chứ không đi sâu vào Quảng Đông (Trung Quốc) và yếu dần như dự báo ban đầu.

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão, lũ các sông lại lên. Ảnh minh họa theo Internet.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, bão số 4 đã ở trên vùng biển tỉnh Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 8, giật trên cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ, ven biển các tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng, sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 7/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,3 độ vĩ bắc; 108,6 độ kinh đông, cách bờ biển Hải Phòng - Quảng Ninh khoảng 140 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật trên cấp 8. 


Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 - 15km, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ, ven biển các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
 

Do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật trên cấp 8. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh – Nam Định gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật trên cấp 8. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cần chủ động đề phòng lốc xoáy và lũ lớn trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở các vùng trũng.

Đã có thiệt hại do lũ

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Trung ương cho biết, hồi 14h ngày 6/8, một cơn lốc mạnh xảy ra tại khu vực cảng Cửa Ông, Quảng Ninh đã cuốn và làm đổ 3 máy rót than hư hỏng nặng, không hoạt động được. Hai công nhân bị thương nhẹ.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, hiện đã thông báo cho 13.174 tàu/79.348 ngư dân đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão số 4. Tính đến sáng nay (7/8), chưa có thiệt hại về tàu thuyền do bão.

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 4, ngày 7/8, Bộ Y tế đã có công điện khẩn số 5466/CĐ BYT gửi sở Y tế các tỉnh miền núi phía Bắc, thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở điều trị tiếp tục tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân do bão, lũ gây ra. Các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có lệnh.

Sẵn sàng chuẩn bị các phương án bảo vệ hoặc di dời cơ sở y tế để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và cán bộ y tế; tăng cường thuốc, hoá chất và thiết bị y tế cho những nơi có nguy cơ bị chia cắt, ngập lụt do mưa bão. Các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn các cơ số thuốc, hoá chất, thiết bị phương tiện và các phân đội y tế cơ động sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra.

Hồi 11h ngày 7/8 Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tỉnh và Quảng Bình; Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, các địa phương tiếp tục thực hiện đối phó với bão số 4.

Cụ thể là liên lạc, thông báo và hướng dẫn cho chủ các phương tiện, cử cán bộ xuống địa bàn, phối hợp với các cấp chính quyền cơ sở và các ngành liên quan kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư sống ven sông, ven suối, thông báo cho các chủ đầu tư có công trình đang xây dựng đặc biệt các công trình ven biển, trên sông, ven sông, suối các chủ phương tiện vận tải thuỷ và các khu vực khai thác khoáng sản biết thông tin về mưa, lũ để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, phương tiện, thiết bị và công trình...

  • LH
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,