221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1095182
Đã có phương án cuối cùng cho nút giao thông Thanh Xuân!
1
Article
null
Đã có phương án cuối cùng cho nút giao thông Thanh Xuân!
,

 - Cuối cùng thì dự án nút giao thông Thanh Xuân (nằm trong dự án đường vành đai 3 của Hà Nội) cũng đã có giải pháp cuối cùng: sẽ có cây cầu vượt bắc qua nút giao này.

 

Theo thông báo từ UBND quận Thanh Xuân vào ngày 7/8, nút giao thông nằm trên đoạn giao nhau giữa đường Khuất Duy Tiến với đường Nguyễn Trãi sẽ được triển khai gấp rút.

 

Tổng diện tích để xây dựng nút là 5,6 ha, diện tích nút về phía Ngã Tư Sở sẽ lớn hơn diện tích nút ở phía Hà Đông. Có khoảng 400 hộ dân phải di dời.

 

Kinh phí xây dựng nút này ước tính khoảng 300 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp chiếm gần 100 tỷ đồng còn lại là tiền giải phóng mặt bằng.

 

Mô hình nút giao Thanh Xuân (ảnh tư liệu dự án)
Theo tiến độ dự kiến, việc giải phóng mặt bằng sẽ mất khoảng 200 ngày, quá trình thi công từ khi có mặt bằng sẽ mất khoảng 180 ngày. Nếu đúng tiến độ, dự án sẽ hoàn thành trước ngày kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 

Dự án đường vành đai 3 dài 10,2km (từ Cầu Diễn đến phía Bắc hồ Linh Đàm) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2001 với tổng số vốn khi đó là 820 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2003. 

Dự án do Bộ GTVT là chủ đầu tư, BQL dự án Thăng Long là đại diện chủ đầu tư. Đến nay, mới có hơn 4km hoàn thành, còn lại hơn 6km vẫn đang giải phóng mặt bằng và phải tạm dừng nhiều lần vì thiếu vốn và có quá nhiều đơn thư người dân khiếu kiện.

 

Được biết, tổng kinh phí mới điều chỉnh cho tuyến đường vành đai 3 là 2.200 tỷ đồng.    

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;