221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1095946
TP.HCM thanh tra “điểm nóng” về nhà đất
1
Article
null
TP.HCM thanh tra “điểm nóng” về nhà đất
,

 - Lần đầu tiên tại TP.HCM, một đoàn thanh tra vừa được lập với 19 thành viên nhằm làm rõ tình hình quản lý sử dụng đất và vi phạm xây dựng tại “điểm nóng” Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

 

Theo đó, trong thời hạn 45 ngày, Đoàn thanh tra liên ngành bao gồm 19 thành viên thuộc các ngành Thanh tra TP, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Quy hoạch kiến trúc và UBND quận Thủ Đức) do bà Nguyễn Thanh Phước - Trưởng phòng thanh tra kinh tế 1 (Thanh tra TP.HCM) làm trưởng đoàn sẽ thanh tra việc quản lý sử dụng đất, tình hình vi phạm xây dựng và rà soát các dự án chưa triển khai thực hiện trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

 

Xây dựng trái phép tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Ảnh: Pháp luật TPHCM Online.   

 

Đối tượng Thanh tra là UBND quận Thủ Đức, UBND phường Hiệp Bình Chánh và các chủ dự án, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến nội dung thanh tra.

 

Thời kỳ thanh tra từ khi Luật Xây dựng có hiệu lực thi hành, từ ngày 1/7/2004 đến ngày 30/6/2008.    

 

TIN LIÊN QUAN
Được biết, những năm gần đây, phường Hiệp Bình Chánh nổi lên như "điểm nóng" của việc xây dựng trái phép. Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo trình UBND.TP cho biết trong vòng 3 năm (từ 2004 – 2007) tại phường Hiệp Bình Chánh đã xuất hiện 1.018 căn nhà xây dựng trái phép.

 

Theo Sở Xây dựng, phần lớn vi phạm là nhà xây dựng trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng và nằm trong phạm vi các dự án quy hoạch "treo" từ 5 - 10 năm.

 

Nguyên nhân của việc xây dựng trái phép là do trên địa bàn phường có quá nhiều quy hoạch treo, người dân có nhu cầu về chỗ ở đã bất chấp để xây dựng trái phép. Điển hình là Dự án quy hoạch khu đầu mối giao thông và dân cư Bình Triệu được Kiến trúc sư trưởng TP.HCM duyệt quy hoạch từ năm 2002 đến nay vẫn chưa được thực hiện; dự án của công ty Hải Đăng có từ 1999, nay công ty này đã phá sản nhưng quy hoạch thì vẫn bị "treo"…

  • Thái Thiện

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,