221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1098790
Mất 1- 2 tháng khắc phục sự cố đốt hầm Thủ Thiêm
1
Article
null
TP.HCM:
Mất 1- 2 tháng khắc phục sự cố đốt hầm Thủ Thiêm
,
- Thời gian dự kiến khắc phục sự cố nứt 4 đốt hầm Thủ Thiêm (TP.HCM) có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng. Nguyên nhân của hiện tượng nứt đang được xem xét.

Ngày 18/8, trao đổi với báo giới, ông Huỳnh Ngọc Sỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và Môi trường nước TP.HCM xác nhận, có hiện tượng nứt 4 đốt hầm Thủ Thiêm. Hiện nhà thầu Obayashi Corporation và đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Thái Bình Dương đang đưa ra một số giả thiết về nguyên nhân nứt để lý giải cho sự cố này cũng như đưa ra biện pháp khắc phục.

Ông Sỹ nói, Ban quản lý dự án đã báo cáo việc này cho Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng (gọi tắt là hội đồng) và đang chờ kết luận cuối cùng từ phía hội đồng về nguyên nhân và cách khắc phục.
Công nhân đang thi công trên công trường xây dựng hầm chui Thủ Thiêm. Ảnh: Trần Duy.

Ông Sỹ cho biết thêm, thời gian khắc phục sự cố nứt 4 đốt hầm Thủ Thiêm có thể kéo dài từ 1- 2 tháng, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng.

Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn thuộc dự án đại lộ Đông Tây. Riêng gói thầu thi công hầm chìm vượt sông có vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng. Khi hình thành, hầm Thủ Thiêm được coi là dài nhất khu vực Đông Nam Á.

Bốn đốt hầm Thủ Thiêm được đúc sẵn tại một công trường rất lớn nằm ở xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Để hoàn thành công trình “kỷ lục”, nhà thầu đã sử dụng khoảng 40.000m3 bê tông và 10.000 tấn cốt thép với công nghệ kỹ thuật đặc biệt. Mỗi đốt hầm có chiều rộng xấp xỉ 33m, cao 9m và dài 92m.

Theo dự kiến, đến cuối năm 2008, bốn đốt hầm Thủ Thiêm sẽ được ca nô kéo ra vị trí đã định vị sẵn để đánh chìm xuống lòng sông Sài Gòn. Đến 30/6/2009, hầm vượt sông Sài Gòn sẽ hoàn thành.

Được biết, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng vừa đưa ra những quan ngại về hiện tượng nứt ở 4 đốt hầm Thủ Thiêm có thể làm suy giảm cường độ khối bê tông cấu tạo nên hầm và ảnh hưởng đến khả năng chịu lực cũng như tuổi thọ công trình.
  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,