221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1099098
Chấm dứt giải quyết khiếu kiện dai dẳng của 11 hộ dân
1
Article
null
Đà Nẵng:
Chấm dứt giải quyết khiếu kiện dai dẳng của 11 hộ dân
,

 - Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quyết định giải quyết của UBND TP Đà Nẵng và Bộ TN-MT, chấm dứt xem xét giải quyết khiếu kiện của 11 hộ dân.

 

Cuộc họp công bố chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc chấm dứt giải quyết khiếu kiện dai dẳng của 11 hộ dân ở Đà Nẵng Ảnh: HC

Ngày 19/8, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và Chủ tịch UBND TP Trần văn Minh đã tổ chức cuộc họp với 11 hộ dân trong thời gian qua có sự khiếu kiện vượt cấp và dai dẳng liên quan đến việc thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật chỉnh trang đô thị.

 

Tại cuộc họp, UBND TP Đà Nẵng đã chính thức công bố văn bản 195/TB-VPCP (ngày 5/8) của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng ngày 19/7.

 

Về nội dung liên quan đến việc khiếu kiện của 11 hộ dân, Văn phòng Chính phủ cho biết, Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo 1116/TTCP-V.IV ngày 17/6/2008 về kết quả rà soát các vụ việc và có văn bản trả lời cho công dân khiếu nại.

 

Trên cơ sở đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến chỉ đạo chính thức: “Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và 11 hộ dân thực hiện nghiêm quyết định giải quyết của UBND TP Đà Nẵng và Bộ Tài nguyên – Môi trường, chấm dứt việc xem xét, giải quyết”.

 

Được biết, tại báo cáo 1116/TTCP-V.IV, Thanh tra Chính phủ nêu rõ, khiếu nại của 11 hộ dân đã được UBND TP Đà Nẵng xem xét giải quyết kịp thời và có chính sách hỗ trợ thêm cho công dân như bố trí thêm đất tái định cư, hỗ trợ thêm tiền… nhưng các hộ vẫn tiếp tục khiếu nại. Bộ TN-MT đã kiểm tra xem xét 7 vụ khiếu nại và đã có quyết định giải quyết cuối cùng, khẳng định các quyết định giải quyết của UBND TP Đà Nẵng là phù hợp với quy định của pháp luật.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,