- Lần đầu tiên, Đà Nẵng triển khai chương trình “Nụ cười thân thiện” cho những người làm các công việc thường xuyên tiếp xúc với du khách.
Đội "Sứ giải du lịch" của Đà Nẵng đón khách. Ân cần, chu đáo nhưng vẫn còn thiếu "nụ cười thân thiện" Ảnh: HC
Trong ba ngày từ 27 – 29/8, Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch Đà Nẵng sẽ tiến hành chương trình tập huấn nâng cao văn hóa ứng xử - giao tiếp, đặc biệt là “tập nở nụ cười thân thiện” cho những người làm các công việc thường xuyên tiếp xúc với du khách.
Đối tượng chính của đợt tập huấn này là lực lượng công an cửa khẩu, hải quan sân bay, nhân viên phục vụ sân bay, nhân viên lễ tân, bảo vệ và phục vụ tại các điểm tham quan du lịch, nhà hàng, khách sạn, nhân viên bán hàng lưu niệm tại một số chợ, điểm mua sắm, lái xe taxi, lực lượng thanh niên xung kích, nhân viên các đội trật tự du lịch, sứ giả du lịch, xích lô du lịch… với số lượng dự kiến khoảng 500 người.
Bà Nguyễn Châu Loan, Phó trưởng phòng Nghiên cứu phát triển du lịch (
Số đông tài xế taxi trên địa bàn có thái độ, tác phong phục vụ chưa thật tốt, còn tranh giành, thiếu thiện chí đối với khách. Ở các khách sạn 2 sao trở xuống, “nụ cười thân thiện” hầu như chưa được quan tâm. Kể cả các khách sạn chất lượng cao thì “nụ cười thân thiện” cũng hiếm gặp ở bộ phận bảo vệ. Hướng dẫn viên du lịch do nghề nghiệp căng thẳng, cường độ lao động cao nên khó có “nụ cười thân thiện”. Tại các điểm tham quan, bán hàng cho khách, bộ phận bán vé, thuyết minh viên và người trực tiếp bán hàng cũng chưa có được sự niềm nở cần thiết…
-
Hải Châu